Tội phạm tại Nhật Bản gia tăng vào nửa đầu năm 2023

Theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, tổng cộng có 333.003 trường hợp được báo cáo trong nửa đầu năm nay, tăng 21,1% so với năm trước và là lần tăng lần đầu tiên sau 21 năm trên cơ sở số liệu từ tháng 1 đến tháng 6. Dữ liệu được đưa ra khi Nhật Bản lần đầu tiên sau 20 năm ghi nhận sự gia tăng tội phạm vào năm 2022.

yami baito Nhật Bản

Những con số bao gồm các vụ trộm liên quan đến “yami baito” hay “công việc bán thời gian bất hợp pháp”, nơi các cá nhân thường được tuyển dụng thông qua mạng xã hội để kiếm tiền bất hợp pháp. Cụm từ “yami baito” trở nên nổi tiếng khi những người đàn ông Nhật Bản bị bắt vì lừa đảo từ Philippines, bị nghi ngờ tuyển dụng những cá nhân cho loại công việc này để thực hiện một loạt vụ cướp trên khắp Nhật Bản.

Theo cơ quan Cảnh sát Quốc gia:

  • Tội phạm đường phố, bao gồm trộm cắp xe đạp, đã tăng 29,7% so với cùng kỳ năm trước, lên 110.744 vụ
  • Các vụ đột nhập tăng lên 27.741 vụ, tăng 28,0%
  • Các vụ cướp đã tăng 23,8% so với năm trước lên 228.889 vụ, chiếm 3/4 mức tăng chung

tội phạm

Cảnh sát cho biết sự gia tăng tội phạm trộm cắp, cũng như những vụ phạm tội ở những địa điểm công cộng sẽ khiến cảm giác an toàn công cộng bị suy giảm. Người phát ngôn của cơ quan này cho biết: “Sẽ đáng báo động nếu số lượng tội phạm được báo cáo tiếp tục tăng khi mọi người bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường”.

Yami baito – cạm bẫy của thế giới việc làm ở Nhật

 

Nguồn: npa

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る