Xu hướng sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc tại Nhật Bản

Khi nền văn hóa Hàn Quốc ngày càng phát triển tại Nhật, nhu cầu của người dân xứ sở hoa anh đào về mỹ phẩm Hàn Quốc với mức giá phải chăng ngày càng cao. Trong số các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, mỹ phẩm Hàn Quốc được người tiêu dùng tại Nhật Bản khá ưu tiên lựa chọn. Trong bài viết này, LocoBee sẽ chỉ ra lý do khiến người Nhật đưa ra quyết định này.

 

Hành trình Nhật tiến của các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc

mỹ phẩm Hàn Quốc

Kể từ thập niên 2000, các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc lần lượt bước chân vào thị trường Nhật Bản. Có thể kể đến một số thương hiệu nổi tiếng như Etude (2005), MISSHA (2006) hay innisfree (2018). Việc mua mỹ phẩm Hàn Quốc tại Nhật Bản trở nên dễ dàng hơn. Về sau, do ứng dụng khoa học công nghệ tân tiến nên mỹ phẩm Hàn Quốc ngày càng có chất lượng cao với mức giá phải chăng.

Từ lâu, Hàn Quốc được biết đến là một cường quốc về làm đẹp nên các sản phẩm làm ra đều chứa đựng những ý tưởng mới mẻ như dòng son tint lâu trôi hay sản phẩm phấn nền từ cơ bản đến cao cấp. Mỹ phẩm Hàn Quốc không chỉ có giá cả phải chăng mà bao bì bên ngoài cũng rất bắt mắt. Người tiêu dùng Nhật Bản có thể sưu tầm mỹ phẩm theo nhiều màu sắc khác nhau để trang điểm theo thời trang và tâm trạng.

Theo thống kê của Hiệp hội Thương nghiệp Hàn Quốc, nước này đã vượt Pháp để trở thành đối tác nhập khẩu mỹ phẩm lớn nhất của Nhật Bản vào nửa đầu năm 2022. Cũng vào năm ngoái, khi sự quan tâm dành cho mỹ phẩm Hàn Quốc trên thị trường Nhật Bản ngày một gia tăng, giá trị xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc vào thị trường Nhật Bản đã vượt qua con số khoảng 108 tỷ yên (khoảng 18.000 tỷ đồng).

 

Tại sao mỹ phẩm Hàn Quốc được ưa chuộng tại Nhật Bản?

mỹ phẩm Hàn Quốc

Cơn sốt Hàn Quốc bùng nổ tại Nhật từ thập niên 2000 trong các lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc, thời trang và thẩm mỹ. Đặc biệt, dưới sự ảnh hưởng của các thần tượng Hàn Quốc, các sản phẩm làm đẹp mà họ sử dụng hay đại diện rất thịnh hành tại Nhật Bản.

Trong khi đó, SNS là nơi hoạt động tích cực của nhóm YouTuber và những người gốc Hàn có tầm ảnh hưởng khác. Các sản phẩm làm đẹp mà họ giới thiệu trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên SNS và được lan truyền rộng rãi. Hơn nữa, màu sắc và bao bì đẹp cũng gây được sự chú ý.

Bên cạnh đó, các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc cũng chuyển hướng sang hoạt động kinh doanh trực tuyến khi đại dịch COVID-19 bùng nổ tại Nhật, điều này giúp người tiêu dùng Nhật Bản mua được những món đồ mỹ phẩm thậm chí còn chưa có mặt tại Hàn Quốc. Hơn nữa, khi ngày càng nhiều người Nhật muốn trang điểm ở hai vùng mắt và môi vì phải đeo khẩu trang thì mỹ phẩm Hàn Quốc lại đáp ứng nhu cầu đó nhờ ưu điểm lên màu tốt và giữ màu khó phai.

 

Những dòng mỹ phẩm Hàn Quốc dẫn đầu xu hướng làm đẹp

mỹ phẩm Hàn Quốc

Có lẽ người tiêu dùng Nhật Bản đã quá quen thuộc với các thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc như rom&nd, Etude House, innisfree, CLIO, VT Cosmetics… Điểm chung của các thương hiệu này là không ngừng phát triển sản phẩm để người tiêu dùng có thể bắt kịp những xu hướng làm đẹp mới nhất. Sau đây là 4 xu hướng sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc đang thịnh hành tại Nhật Bản:

  • Sản phẩm chăm sóc da: Để có một lớp make-up đẹp cần có làn da khỏe mạnh. Lúc này không thể thiếu sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là những sản phẩm có chức năng dưỡng ẩm và dưỡng trắng.
  • Trang điểm tự nhiên: Mỹ phẩm Hàn Quốc giúp mang lại vẻ đẹp khỏe khoắn và tự nhiên cho làn da nên lớp nền và má hồng nhẹ nhàng kiểu Hàn rất được ưa chuộng tại Nhật.
  • Son tint: Dạng kem lì hay dạng nước có màu cam hoặc màu nâu nằm trong top những sản phẩm soi môi phổ biến tại Nhật Bản.
  • Thành phần CICA: Có trong chiết xuất rau má, đây là thành phần dưỡng ẩm được đánh giá cao của mỹ phẩm Hàn Quốc. Thành phần CICA sẽ giúp bảo vệ da khỏi tình trạng khô sần dù dùng mỹ phẩm có chứa CICA với mục đích chăm sóc da hay trang điểm.

[Học tiếng Nhật] Từ vựng chủ đề Mỹ phẩm

 

Một số mẹo dùng mỹ phẩm xuất xứ Hàn Quốc

mỹ phẩm Hàn Quốc

Về cơ bản, mỹ phẩm Hàn Quốc được sản xuất dựa trên màu sắc và kết cấu da của người Hàn Quốc. Trong khi đó, mỹ phẩm Nhật Bản có tông màu và kết cấu khác biệt. Ví dụ, với cùng tông màu hồng cam thì mỹ phẩm Nhật Bản có màu hơi đỏ và kết cấu khô. Vì vậy, đừng đánh giá thông qua hình ảnh hay bao bì mà điều quan trọng là phải thử màu ngoài thực tế. Trong trường hợp mua hàng online hãy đọc bình luận của những người mua trước nhé!

Mặc dù mỹ phẩm Hàn Quốc có nhiều màu đẹp nhưng cũng đừng vì vậy mà pha màu lộn xộn nhé! Nếu pha trộn quá nhiều màu thì lớp trang điểm sẽ trở nên lòe loẹt. Đặc biệt cần chú ý đến son tint và phấn mắt. Khi pha màu chỉ nên lấy từng chút một và hãy điều chỉnh màu dựa trên ý thích cá nhân nhé!

Mỹ phẩm Hàn Quốc có chất lượng cao song giá thành lại rất hợp lý. Ngoài ra nó còn bắt kịp những xu hướng thịnh hành thế giới và có thành phần dịu nhẹ cho làn da. Tuy nhiên, để tận dụng hết ưu điểm của mỹ phẩmHàn Quốc hãy tham khảo cách sử dụng của các ngôi sao và thần tượng K-pop nhé!

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る