Tiếng Nhật sử dụng khi mua sắm – Chủ đề thẻ tích điểm

Đi mua sắm ở bất cứ đâu tại Nhật Bản bạn chắc chắn sẽ được hỏi:

“Bạn có thẻ tích điểm không? (ポイントカードはお持ちですか?/pointo kado wa omochi desu ka?).”

Rất nhiều lần, bạn có thể chọn いいえ – “không” một cách dễ dàng với chỉ vì muốn kết thúc nhanh hơn vì không sở hữu thẻ điểm hay không tự tin về tiếng Nhật liên quan tới chủ đề này. Hãy để LocoBee giúp bạn giải quyết những vấn đề này của bạn.

thẻ tích điểm

 

Vì sao nên có thẻ tích điểm khi mua sắm ở Nhật?

Bạn có thể thắc mắc tại sao thẻ tích điểm luôn được yêu cầu khi mua hàng ở Nhật Bản. Đó là bởi vì hệ thống thẻ tích điểm là một nét văn hóa mua sắm phổ biến ở Nhật Bản. Thẻ điểm cho phép bạn kiếm điểm mỗi khi bạn mua thứ gì đó từ cửa hàng với số tiền nhất định. Ví dụ một số cửa hàng sẽ cộng 1 điểm cho mỗi 100 yên bạn mua. Tùy vào số tiền chi tiêu mua sắm mà bạn có thể tích điểm và sử dụng không cần đạt điểm nhất định.

thẻ my number và điểm thưởng

Giải pháp mở tài khoản ngân hàng và gói vay mua xe trả góp ở Nhật – Đăng ký chỉ với điện thoại

Một số thẻ tích điểm có thể được sử dụng cho các cửa hàng khác nhau như hiệu sách, cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, v.v. Một số cửa hàng chỉ sử dụng một thẻ cụ thể. Nếu bạn dự định ở lại Nhật Bản một thời gian dài, bạn nên đăng ký thẻ, đặc biệt nếu có cửa hàng tạp hóa ở Tokyo hoặc cửa hàng tiện lợi mà bạn muốn đến nhiều lần.

Việc kiếm được 1 điểm cho mỗi lần mua 100 hoặc 200 yên có vẻ như là một việc nhỏ, nhưng hóa đơn hàng tạp hóa và chi phí cho thực phẩm có thể tăng cao tùy thuộc vào tần suất bạn đi ăn ở ngoài. Nếu bạn tạo thói quen sử dụng thẻ tích điểm cho những giao dịch này, bạn có thể thu về hàng trăm điểm. Nói một cách đơn giản, bạn có thể coi nó như một hệ thống hoàn lại tiền.

 

Các loại thẻ tích điểm phổ biến ở Nhật

Nếu bạn muốn nhận thẻ điểm ở Nhật Bản và không biết bắt đầu từ đâu hoặc mong muốn kiếm được nhiều điểm hơn bằng thẻ điểm hiện tại của mình, hãy đọc tiếp nhé. LocoBee sẽ giới thiệu về 6 chương trình thẻ tích điểm chính, đồng thời tổng hợp một số mẹo và thủ thuật giúp bạn tích được nhiều điểm hơn khi mua sắm tại Nhật Bản.

thẻ điểm

 

T-Point

Cửa hàng liên kết chủ yếu: Softbank, Family Mart, Isetan, Tsutaya, Maruetsu, Welcia, Bamiyan

Địa điểm làm thẻ T-Point: Nhận thẻ mới miễn phí tại bất kỳ cửa hàng Family Mart hoặc Softbank nào

Thẻ T-Point và các cửa hàng chấp nhận T-Point có thể dễ dàng phân biệt bằng logo chữ “T” màu xanh lam và màu vàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một cái gì đó nguyên bản hơn thì có rất nhiều thiết kế thẻ T-Point, từ Pokemon đến linh vật Otousan của Softbank, cho đến các nhóm nhạc nổi tiếng. Hãy xuất trình thẻ của bạn cho nhân viên thu ngân khi thanh toán để kiếm điểm.

Bạn kiếm được 1 điểm cho mỗi 100 yên chi tiêu tại các chi nhánh của T-Point. Tuy nhiên, nếu bạn là khách hàng của Softbank, bạn thật may mắn – bạn sẽ tự động kiếm được 10 điểm Softbank cho mỗi 100 yên chi tiêu khi sử dụng Yahoo! Shopping. Khách hàng của Softbank cũng có thể kiếm và sử dụng T-Point cho các khoản phí hàng tháng của họ và cũng đủ điều kiện nhận các khoản chiết khấu T-Point đặc biệt.

Khi mua sắm tại một nơi chấp nhận thẻ T-Point, hãy xem kỹ biên lai của bạn. Mua sắm đủ và bạn sẽ được thưởng bằng dịch vụ cho thuê DVD Tsutaya miễn phí hoặc phiếu giảm giá cho T-Point điểm thưởng có thể đổi được tại một cửa hàng liên kết khác. Một lợi ích khác khi trở thành chủ thẻ T-point là bạn thậm chí có thể kiếm được T-Point khi ở nước ngoài.

 

Nanaco

Cửa hàng liên kết chủ yếu: 7-Eleven, Ito-Yokado, Denny’s, Seibu Sogo, Akachan Honpo, Tsuruha Drug Store, Ario

Địa điểm làm thẻ Nanaco: Mua thẻ Nanaco với giá 300 yên tại 7-Eleven hoặc Ito Yokado

Những thẻ Nanaco không chỉ là một phụ kiện thời thượng mà bạn sẽ kiếm được điểm nghiêm túc khi mua sắm tại các cửa hàng liên kết. Thẻ Nanaco sử dụng công nghệ không chạm thông minh và Nanano Nanaco (ứng dụng Osaifu-Keitai dành cho điện thoại di động có gắn chip không tiếp xúc) là một lựa chọn khác.

 

Ponta

Cửa hàng liên kết chủ yếu: Lawson, Oisix, Jalan, HMV, Geo, Japan Post

Địa điểm làm thẻ Ponta: Nhận thẻ Ponta tại Lawson hoặc Geo gần nhất

Ngoài việc kiếm được 1 điểm cho 100 yên chi tiêu tại các nhà bán lẻ tham gia, điểm Ponta có thể được đổi thành các mặt hàng hoặc phiếu giảm giá tại Lawson. Thẻ Ponta rất phù hợp với những người thường xuyên đi du lịch trong Nhật Bản. Bạn sẽ kiếm được điểm khi thuê xe hoặc đặt chỗ qua Jalan.

 

D Point

Cửa hàng liên kết chủ yếu: Docomo, Lawson, Lotteria, KFC, Dotour, Takashimaya, Mastuzakaya

Địa điểm làm thẻ Ponta: Nhận thẻ mới miễn phí tại cửa hàng Docomo hoặc cửa hàng tiện lợi Lawson gần nhất

Người dùng mạng của hãng Docomo được hưởng lợi rất nhiều khi trở thành chủ thẻ D Point. Bạn sẽ nhận được phiếu giảm giá và nhiều phần thưởng đặc biệt khác tùy theo giai đoạn. Các giai đoạn được xác định bởi số điểm bạn kiếm được trong khoảng thời gian 6 tháng.

Ví dụ: cứ 1.000 yên chi cho phí sử dụng hàng tháng sẽ giúp bạn có thêm điểm theo cấp độ của mình. Những người ở giai đoạn “Thông thường” sẽ kiếm được 10 điểm thưởng cho mỗi 1.000 yên chi tiêu, trong khi những người ở giai đoạn “Vàng” kiếm được 100 điểm cho mỗi 1.000 yên chi tiêu.

Chương trình D Point được liên kết với Docomo, nhưng bạn không cần phải là người dùng Docomo để đăng ký. Bạn có thể kiếm và sử dụng D Point theo nhiều cách khác nhau, kể cả tại cửa hàng và khi mua sắm trực tuyến.

 

Waon

Cửa hàng liên kết chủ yếu: JAL Mileage Bank, Aeon, Daiei, Ministop, Carrefour, Kitchen Origin, Yamato Kuroneko

Địa điểm làm thẻ Ponta: Mua thẻ Waon với giá 300 yên tại Aeon, Daiei, My Basket, Max Value hoặc Mini Stop

Nếu bạn chưa từng thấy thẻ Waon trước đây thì có lẽ bạn đã nghe thấy nó – thẻ phát ra âm thanh “waon” rất dễ thương sau mỗi giao dịch hoặc khoản phí thành công. Một số thành phố của Nhật Bản thậm chí còn bán thẻ Waon có cảnh đẹp, biến chúng thành một món quà lưu niệm hoàn hảo cho chính bạn hoặc bạn bè.

Bạn kiếm được 1 điểm cho mỗi 200 yên được chi tiêu hoặc tính phí trên thẻ Waon. Thẻ Waon được chấp nhận tại nhiều siêu thị thuộc tập đoàn Aeon, chẳng hạn như Aeon Malls, Daiei và My Basket. Nếu cửa hàng hàng tuần của bạn ở Daiei hoặc My Basket hoặc Aeon, bạn chắc chắn sẽ muốn có cái này trong ví của mình.

 

Rakuten/Edy

Cửa hàng liên kết chủ yếu: Rakuten Group, Mos Burger, Lawson, McDonald’s, ANA

Địa điểm làm thẻ Rakuten/Edy: Mua thẻ Rakuten Edy trên Rakuten với giá 300 yên

Nếu bạn thích mua sắm trực tuyến, hãy cân nhắc tạo tài khoản Rakuten và đăng ký Thẻ Rakuten/Edy. Dịch vụ thẻ điểm Rakuten bắt đầu vào năm 2014 như một cách cho phép người mua sắm đổi điểm kiếm được khi mua sắm trực tuyến tại các cửa hàng truyền thống.

Bạn sẽ kiếm được 1 điểm cho mỗi 100 yên chi tiêu. Khi thanh toán bằng thẻ Rakuten, bạn sẽ kiếm được thêm 1 điểm. Cuối cùng, khi thanh toán bằng Rakuten Edy, bạn có thể kiếm thêm 1 điểm cho mỗi 200 yên chi tiêu. Điểm Rakuten Super có thể được chuyển đổi thành điểm Edy và điểm Edy có thể được chuyển đổi thành điểm Rakuten.

 

Tiếng Nhật sử dụng trong chủ đề thẻ điểm

tích và sử dụng điểm ở Nhật

Người Nhật ưu tiên điểm nào khi làm thẻ tín dụng?

Một số câu hỏi và cách trả lời liên quan đến thẻ điểm khi mua sắm, thanh toán, bạn có thể bỏ túi ngay sau đây:

1. Có sử dụng thẻ điểm không?

ポイントカードはよろしいですか。

Pointo kaado wa yoroshii desuu ka

ポイントカードはお持ちですか。

Pointo kaado wa omochi desu ka.

ポイントカードわお持ちしますか.

Pointo kaado wa omochi shimasu ka.

Nghĩa: Bạn có thẻ điểm không?

 

– Cách trả lời:

Nếu không có hoặc có nhưng không muốn sử dụng:

ないです。

nai desu

大丈夫です.

Daijoubu desu.

いいです.

Ii desu.

– Nếu có và muốn sử dụng hãy trả lời:

はい、持っています。

Hai, motte imasu.

Vâng tôi có.

 

2. Có sử dụng điểm không?

ポイントはお使いになりますか?

Pointo wa otsukai ni narimasu ka

Bạn có muốn sử dụng điểm của bạn?

 

– Cách trả lời:

OO円分のポイントでお願いします。

OO en bun no pointo de onegai shimasu.

Tôi muốn sử dụng điểm tương ứng với OO yên.

 

全部でお願いします。

Zenbu de onegai shimasu.

Hãy sử dụng tất cả các điểm của tôi.

 

ポイントでお願いします。

Pointo de onegai shimasu.

(Tôi muốn thanh toán) bằng điểm của mình.

Vậy là bạn đã nắm được tác dụng của thẻ tích điểm, các loại thẻ tích điểm cơ bản ở Nhật cũng như chùm tiếng Nhật giao tiếp liên quan thường gặp. Chúc bạn tích được thật nhiều điểm nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る