[Nhật Bản] Phát hiện đột biến gen trong một số bệnh ung thư vú ở độ tuổi thanh thiếu niên

Một nhóm nghiên cứu do Giáo sư Seiji Ogawa của Trường Đại học Y khoa Đại học Kyoto dẫn đầu đã thu thập các mô ung thư từ 9 bệnh nhân ung thư vú, được cho là do đột biến gen cụ thể gây ra và tiến hành phân tích gen.

ung thư vú

Ước tính thời điểm phát sinh đột biến dựa trên số lượng đột biến, nhóm nghiên cứu nhận thấy đột biến gen đầu tiên gây ung thư xảy ra vài chục năm trước khi bệnh nhân được chẩn đoán ung thư, tức là khi bệnh nhân ở độ tuổi thanh thiếu niên. Mặt khác, sự đột biến của các gen này được tính toán giảm đi 55 cái mỗi khi họ trải qua quá trình sinh nở nên nhóm nghiên cứu cho rằng việc thay thế tế bào tuyến vú do mang thai và sinh nở có thể có ảnh hưởng.

ung thư vú

Lần này có khoảng 20% ​​trường hợp ung thư vú là do đột biến gen được phân tích, nhóm nghiên cứu muốn áp dụng phương pháp này để phân tích 80% trường hợp ung thư vú còn lại. Giáo sư Ogawa cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi có thể làm sáng tỏ quá trình chuyển đổi từ sự xuất hiện của đột biến đầu tiên gây ung thư sang sự phát triển của ung thư. Nó có thể góp phần vào việc phát hiện sớm ung thư vú trong tương lai”.

Bạn biết gì về ung thư vú ở nam giới

 

Nguồn: www.keio.ac.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る