Tiền bị chuyển nhầm do ID của thẻ Mynumber bị liên kết sai

Một vụ việc chuyển nhầm công quỹ do thông tin tài khoản ngân hàng được liên kết sai với số nhận dạng quốc gia “Mynumber” đã bị phát hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản.

ID của thẻ Mynumber

Một số câu hỏi thường gặp về thẻ Mynumber ở Nhật

Theo Chính quyền thành phố Tokorozawa ở tỉnh Saitama, phía Bắc Tokyo, liên kết nhầm được tìm thấy vào ngày 13 tháng 7 với ID My Number của cụ bà ở độ tuổi 80 được bảo hiểm bởi hệ thống bảo hiểm y tế cho những người từ 75 tuổi trở lên.

Sau khi điều tra, người ta phát hiện ra rằng thông tin tài khoản ngân hàng của một người khác có cùng tên và ngày sinh được liên kết với Mynumber của cụ bà và tổng cộng có 57.516 yên (khoảng gần 10 triệu đồng) tiền trợ cấp cho chi phí y tế cao và chăm sóc dài hạn. Tiền đã bị chuyển vào tài khoản của người khác này vào tháng 6. Một thành viên trong gia đình của bà cụ đã nhận ra sự nhầm lẫn khi họ nhận được thông báo chuyển khoản vào tài khoản tại một tổ chức mà họ không rõ.

Cụ bà đã chuyển đến một cơ sở bên ngoài Tokorozawa. Trong những trường hợp như vậy, do một ngoại lệ đặc biệt trong hệ thống bảo hiểm y tế dành cho những người từ 75 tuổi trở lên, thành phố nơi cá nhân đó sinh sống trước khi chuyển đi sẽ trở thành đơn vị bảo hiểm. Sự cố dường như xảy ra do chính quyền thành phố Tokorozawa liên kết tài khoản ngân hàng sai với Mynumber của cụ bà theo cách thủ công.

Rắc rối liên quan đến hệ thống sử dụng thẻ Mynumber thay bảo hiểm y tế

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る