Hoàn thành công trình toà nhà chọc trời cao nhất Nhật Bản

Tòa nhà chọc trời cao nhất Nhật Bản, với độ cao 330 mét, đã được hoàn thành ở trung tâm Tokyo với tên gọi Azabudai Hills Mori JP Tower. Đây là thông tin được công ty Mori Building cho biết vào đầu tháng 7,  xác nhận toà nhà “đánh bại cựu quán quân” trước đó 30 mét.

Tòa nhà Azabudai Hills Mori JP Tower là điểm nhấn của khu vực đang được tái phát triển thành Azabudai Hills để mở cửa hoàn toàn vào mùa thu này ở quận Minato, một quận nổi tiếng là giàu có với các tòa nhà văn phòng cao tầng và chung cư cao cấp.

quận Minato Tokyo

Ảnh minh hoạ

Tòa nhà mới với 64 tầng trên mặt đất và 5 tầng ngầm, chứa các khu dân cư ở tầng trên với spa và các dịch vụ độc quyền khác được cung cấp bởi nhà điều hành khách sạn sang trọng Aman Resorts.

Theo Mori Building, toà nhà này cũng dự kiến sẽ đặt Trường Anh quốc ở Tokyo và một cơ sở y tế do Đại học Keio điều hành, cũng như các văn phòng công ty, cửa hàng bán lẻ và nhà hàng.

Abeno Harukas – Nguồn: https://www.abenoharukas-300.jp/observatory/edge/#guide

Tòa nhà cao nhất trong cả nước trước khi hoàn thành cột mốc mới là Abeno Harukas cao 300 mét ở Osaka. Tuy nhiên, tòa nhà Azabudai Hills dự kiến sẽ bị một tòa nhà chọc trời khác “vượt mặt” vào năm tài chính 2027, do một tòa nhà có độ cao 390 mét đang được xây dựng bởi Mitsubishi Estate Co gần ga Tokyo.

Top 10 toà nhà – công trình cao nhất Nhật Bản (năm 2021)

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る