4 mẹo ăn vặt mà không lo tăng cân từ bác sĩ người Nhật

Ăn mà không sợ tăng cân chắc chắn là niềm mơ ước của nhiều người. Hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn 4 mẹo ăn vặt mà không lo tăng cân từ bác sĩ người Nhật ngay sau đây nhé.

giảm cân sức khoẻ

 

Giới thiệu về bác sĩ Ikeya Toshiro

Bác sĩ Ikeya Toshiro là một chuyên gia về nội khoa và hệ tuần hoàn, bao gồm các bệnh liên quan đến lối sống, mạch máu và tim. Ông đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình như “Asaichi” (NHK), “The Class I Want to Take in the World” (Nippon TV), các chương trình phát thanh và đã được đón nhận nồng nhiệt vì sự vui nhộn và dễ hiểu trong các chia sẻ, bình luận.

Tác phẩm thành công nhất của bác sĩ Ikeya Toshiro phải kể đến 150.000 bản bán chạy nhất của cuốn “Phương pháp hiệu quả nhất để giảm mỡ nội tạng”. Ông đã thành công trong việc giảm hơn 15kg và xuất bản cuốn sách này. Ngoài ra, còn có 1 tác phẩm nổi tiếng khác mang tên “Làm thế nào để tạo ra một trái tim 100 năm”.

Dù bạn có thể sống được đến 100 tuổi hay không thì đây là cuốn sách đưa ra lời khuyên về “sống tốt” cho “ sức khỏe tim mạch”, nắm giữ chìa khóa để khỏe mạnh trường thọ từ mọi khía cạnh như tập thể dục, chế độ ăn uống và sức khỏe tinh thần. Nó đang thu hút rất nhiều sự chú ý, bán được hơn 20.000 bản trong 3 lần in.

Ông Ikeya sẽ giải thích cách ăn “ăn nhẹ” để ngăn ngừa béo phì và bảo vệ sức khỏe của bạn.

thời gian

“Thời gian thư giãn” bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất

Bạn thích đồ ngọt nhưng đồ ngọt lại không tốt cho sức khỏe? Tuy nhiên, sẽ tốt hơn cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn nếu giảm căng thẳng bằng cách ăn uống đúng lượng hơn là việc tránh những món ăn yêu thích và tích tụ căng thẳng.

Bạn có thể đọc thêm về tác động của căng thẳng đối với sức khỏe trong cuốn ‘’Những người bị căng thẳng”. Căng thẳng là kẻ thù của sức khỏe tim mạch. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, một loại hormone gọi là “noradrenaline” sẽ được giải phóng và hoạt động của loại hormone này làm tăng huyết áp và nhịp tim, do đó, “áp lực cho tim” tăng lên. Đó là lý do tại sao việc kiểm soát căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày lại quan trọng đến vậy. Điều quan trọng là làm một cái gì đó mà bạn thấy thoải mái.

 

[1] Ăn sau bữa trưa cơ thể khó tích mỡ

Tất nhiên, mặc dù chúng ta yêu thích đồ ngọt nhưng việc ăn chúng vô độ có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Vậy làm thế nào để có thể thưởng thức đồ ngọt mà không tăng cân? Bí mật đó là “thời gian để ăn”. “Lượng đường ít vào cơ thể ” có “thời điểm vàng” từ 14h đến 18h.

timeline

Làm thế nào để có thể thưởng thức đồ ngọt mà không bị tăng cân? Các nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng từ 2 giờ chiều đến 6 giờ chiều có thể là thời gian khó tích trữ chất béo nhất trong ngày. Hãy ăn vào thời gian này.

 

[2] Thưởng thức với cà phê có thể giúp đốt cháy chất béo

Uống cùng cà phê đen có tác dụng đốt cháy chất béo do hoạt động của caffein. Ngoài ra, cà phê vốn là thức uống quen thuộc hàng ngày, nếu uống điều độ có thể có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch nên có thể nói cà phê là “ thức uống tốt cho tim mạch. ”

cà phê

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

Đáng ngạc nhiên là ít người biết đến điều này, kết quả nghiên cứu đã được công bố trên toàn thế giới cho biết “cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch”.

 

[3] “Sôcôla” thực chất là một “món ăn vặt không làm bạn tăng cân”

Sô cô la chứa “cacao polyphenol” có đặc tính chống oxy hóa và “GABA”, một thành phần tốt cho tim mạch. “Polyphenol Cacao” có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời, có thể cải thiện chức năng nội mô mạch máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và gây giãn mạch vành để ngăn ngừa bệnh tim. Ngoài ra, “procyanidins” chứa trong polyphenol cacao có tác dụng thúc đẩy quá trình tiết ra “GLP-1”, còn được gọi là “hormone giảm cân” từ ruột non.

sô cô la

Nam giới Nhật Bản muốn được nhân vật nữ nào trong truyện tranh tặng sô cô la?

“GLP-1” thúc đẩy tuyến tụy tiết insulin để ngăn ngừa tăng đường huyết, đồng thời tác động lên vùng dưới đồi ở não để ngăn chặn cảm giác thèm ăn, từ đó giúp ngăn ngừa béo phì. Ngoài ra, “GLP-1” mở các mạch máu một cách linh hoạt và có thể có tác dụng phòng ngừa tăng huyết áp. Nó cũng đã được coi là có khả năng cải thiện chuyển hóa glucose.

Trên thực tế, trong một thử nghiệm trên những người ăn 3 miếng sô cô la chứa 86% polyphenol cacao sau bữa ăn, người ta đã xác nhận rằng nó có hiệu quả trong việc ức chế tăng đường huyết sau ăn.

“GABA” là một loại axit amin và ngày nay nó được sử dụng trong các loại thực phẩm như sô cô la và cà phê, vì vậy có lẽ nhiều người đã quen thuộc với nó. Nó nổi tiếng với “tác dụng thư giãn giảm căng thẳng”, nhưng đồng thời cũng có “tác dụng hạ huyết áp”. Ngoài tác dụng làm dịu “dây thần kinh giao cảm”, người ta cho rằng các mạch máu giãn ra và huyết áp giảm bằng cách ức chế hoạt động của noradrenaline, chất làm co mạch máu. Chuối cũng là một nguyên liệu thực phẩm giàu “GABA” giống như “sô cô la”. Do đó, có thể kết hợp 2 loại này, tạo ra một món ăn nhẹ thực sự tốt cho sức khỏe cho phép bạn hấp thụ “GABA” và “polyphenol ca cao” cùng một lúc.

 

[4] Sô cô la đen được khuyên dùng

Bạn nên sử dụng socola đen, có hàm lượng đường thấp và hàm lượng ca cao cao. Đặc biệt, nếu đun chảy ra và rưới lên chuối thì sẽ lạ miệng, ăn rất ngon, hợp với vị ngọt của chuối.

Cả socola và chuối đều có lượng calo hơi cao, nhưng chúng tốt hơn nhiều so với ăn vặt hoặc bánh ngọt. Chuối làm bụng no lâu, và bằng cách đổ socola lên trên chuối, bạn có thể ngăn mình ăn quá nhiều sô cô la. Món ăn này cũng có tác dụng chống căng thẳng, vì vậy sẽ rất tuyệt nếu bạn ăn giữa giờ làm việc. Nếu bạn đang ăn kiêng, tốt nhất nên ăn vào khoảng 2 giờ chiều khi đó ít có khả năng tăng cân.

chuối

Nếu bạn thích đồ ngọt và bạn thực sự có thể thư giãn khi ăn chúng, đừng quá ép bản thân phải chịu đựng nó. Việc xây dựng chế độ ăn phù hợp sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và tăng tuổi thọ.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Nguồn: Tokyo Keizai

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る