Lần đầu tiên doanh thu đồ chơi Nhật Bản đạt 1 nghìn tỷ yên

Lần đầu tiên thị trường đồ chơi của Nhật Bản vượt mốc 1 nghìn tỷ yên (khoảng 163.423 tỉ đồng) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2023. Để đạt được con số này, một phần là do nhu cầu lớn đối với hàng hóa có hình các nhân vật hoạt hình Nhật Bản như “Pokémon” từ khách du lịch nước ngoài.

Theo Hiệp hội đồ chơi Nhật Bản, doanh số bán trò chơi bài, đồ chơi nhồi bông, xe mô hình và các loại đồ chơi khác đạt 952,5 tỷ yên, tăng 6,7% so với một năm trước đó. Doanh thu của “đồ chơi vỏ nhộng” hoặc đồ chơi thu nhỏ được bán trong các máy bán hàng tự động lên tới 61 tỷ yên, tăng 35,6%.

gacha

Văn hoá Nhật Bản qua đồng 100 yên tại Akihabara Gachapon Kaikan

Tăng trưởng doanh số bán hàng cũng được dẫn đầu bởi đồ chơi dành cho người lớn như bộ mô hình xe lửa, bù đắp tác động tiêu cực của dân số già ở Nhật Bản. Dẫn đầu là thẻ Pokémon hoặc anime “One Piece” với doanh số bán thẻ chơi và giao dịch đạt tổng cộng 234,9 tỷ yên, tăng 32,2%. Khách du lịch nước ngoài cũng bị thu hút bởi những hình Pokemon và đồ chơi nhồi bông.

Ông Fujii Daisuke, một thành viên của hiệp hội cho biết: “Chúng tôi không có dữ liệu chắc chắn về khách du lịch nước ngoài, nhưng các đại lý bán hàng đều báo cáo rằng họ đang làm ăn tốt. Bên cạnh hàng hóa là các nhân vật hoạt hình hoặc phim hoạt hình nổi tiếng, đồ chơi vỏ nhộng đang được bán rất chạy khi nhu cầu làm quà tặng tăng cao”.

gacha

Billian Wilder – cô bé 12 tuổi người Mỹ – là một trong số những du khách nước ngoài đang nhìn chăm chú vào những chiếc hộp đựng đồ chơi vỏ nhộng ở nhà ga Tokyo Station và cố gắng chọn loại mà mình yêu thích. Mẹ của cô – bà Elyzabeth, 46 tuổi – nói rằng con gái bà đã bị ám ảnh bởi những món đồ chơi thu nhỏ kể từ lần cuối họ đến Nhật Bản cách đây 3 năm.

Nhật Bản thêm mới 2 sản phẩm vào danh sách đồ chơi trẻ em nguy hiểm

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る