Quà tặng Nhật Bản “Đồ chơi vỏ nhộng”

Khách du lịch lần đầu đến Nhật Bản thường khá ngạc nhiên về những chiếc máy có nút xoay cho ra vô số nhân vật hoạt hình dễ thương ở sân bay, nhà ga… Đó chính là “capsule toy” hay còn gọi là đồ chơi vỏ nhộng. Ở Nhật người ta còn gọi đồ chơi trong những chiếc vỏ nhộng này bằng cái tên yêu thương là “gacha gacha” hay “gachapon”.

Trong những năm gần đây đồ chơi vỏ nhộng đã trở thành hiện tượng xã hội không chỉ được trẻ em mà cả người lớn vô cùng yêu thích.

 

Đồ chơi vỏ nhộng là gì?

Khó có thể đếm được số lượng các loại đồ chơi bên trong vỏ nhộng bởi lúc nào cũng có các sản phẩm mới được tung ra thị trường. Từ những nhân vật hoạt hình được yêu thích cho đến những đồ chơi siêu thực mà chẳng ai nghĩ sẽ xuất hiện chính là điểm hấp dẫn của loại đồ chơi này.

 

Thông thường muốn có đồ chơi vỏ nhộng bạn cần nhét tiền xu mệnh giá từ 100 yên đến 500 yên vào máy, sau đó xoay tay vặn theo chiều mũi tên cho đến khi đồ chơi rơi ra khỏi máy.

 

Về nguồn gốc, đồ chơi vỏ nhộng là sản phẩm được phát triển từ Mỹ rồi bắt đầu thịnh hành ở Nhật Bản vào khoảng năm 1970. Năm 1980 nó bắt đầu trở thành hiện tượng xã hội tại đất nước mặt trời mọc. Thời điểm đó đồ chơi vỏ nhộng được yêu thích nhất là búp bê cao su mô phỏng nhân vật hoạt hình nổi tiếng còn hiện nay đã có rất nhiều thứ mới mẻ khác như móc gắn chìa khoá, mô hình lắp ghép, búp bê theo chủ đề…

Bởi vì ở Nhật có rất nhiều sản phẩm là nhân vật nổi tiếng hay những thứ độc đáo nguyên bản nên khách du lịch cũng đang dần chọn đồ chơi vỏ nhộng làm quà tặng với số lượng lớn. Và ngay cả chính người Nhật Bản cũng rất thích sưu tập đồ chơi theo xu hướng như thế này.

 

Mua đồ chơi vỏ nhộng ở đâu?

Bạn có thể bắt gặp đồ chơi vỏ nhộng ở rất nhiều nơi như siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng giảm giá trên khắp Nhật Bản. Trong số đó còn có đồ chơi chỉ có tại một vùng miền nào đó. Địa điểm đặt máy đồ chơi vỏ nhộng thường ngay lối vào chính, khu ăn uống hoặc khu chơi game…

Bánh kẹo Nhật Bản: “Kinokonoyama” và “Takenokonosato”

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る