Tỉ lệ sử dụng ChatGPT trong kinh doanh ở Nhật thấp hơn 7 lần so với Hoa Kỳ

MM Research Institute Co., Ltd. đã tiến hành một cuộc khảo sát về xu hướng sử dụng ChatGPT trong kinh doanh giữa các công ty và tổ chức ở Nhật Bản và Hoa Kỳ. Khảo sát được thực hiện dưới dạng bảng câu hỏi trực tuyến từ ngày 24/5 đến 31/5, hướng tới 13.814 nhân viên thuộc các công ty/tổ chức tại Nhật Bản và Mỹ (trong đó 13.412 người ở Nhật Bản và 402 người ở Mỹ).

 

Tỉ lệ sử dụng ChatGPT

ChatGPT

Theo đó, trong kinh doanh tại Nhật Bản thì

  • 7% trả lời là “sử dụng”
  • 5% cho biết đang cân nhắc sử dụng
  • 42% cho biết có biết nhưng không sử dụng
  • 46% cho biết không biết

Mặt khác, trong kinh doanh tại Hoa Kỳ thì,

  • 51% trả lời rằng họ “sử dụng”
  • 18% cho biết đang cân nhắc sử dụng
  • 23% cho biết đã biết nhưng chưa sử dụng
  • 9% nói rằng chưa biết

 

Ngành nghề có tỉ lệ sử dụng ChatGPT cao

ChatGPT

Xu hướng này phổ biến đối với AI tổng quát nói chung và người ta nói rằng có sự khác biệt lớn về tỷ lệ sử dụng trong các hệ thống hình ảnh như Stable Diffusion và DALL E cũng như các lĩnh vực khác. Nguyên nhân của sự khác biệt này được cho là sự khác biệt về mức độ quan tâm của ban lãnh đạo và sự phát triển của môi trường sử dụng như tài khoản trả phí và API.

Theo thuộc tính, tỷ lệ sử dụng ChatGPT ở Nhật Bản cao đối với những người thuộc các công ty lớn có nhiều nhân viên và những người ở vị trí quản lý và quản lý cấp cao. Theo ngành, tỷ lệ sử dụng cao hơn mức trung bình trong cơ sở hạ tầng, nghiên cứu kỹ thuật và truyền thông thông tin, trong khi tỷ lệ này thấp hơn trong bán buôn/bán lẻ, hành chính và bất động sản.

Ở cả Nhật Bản và Hoa Kỳ, hầu hết các mục đích sử dụng là để cải thiện hiệu quả của các hoạt động hiện có và ở Nhật Bản, nhiều mục đích sử dụng cụ thể như tạo văn bản, tóm tắt, hiệu đính/cấu trúc và truy xuất thông tin đã được trích dẫn. Tại Hoa Kỳ, nó cũng được sử dụng rộng rãi cho các mục đích như tạo ý tưởng và mã hóa ngôn ngữ tự nhiên.

 

Mức độ hài lòng

ChatGPT

Mức độ hài lòng với kết quả tạo ra thường được đánh giá theo thang điểm từ 6 đến 7 trên thang điểm 10 và hơn 90% người dùng trả lời rằng họ muốn tiếp tục sử dụng. Ngoài ra, khi hỏi người dùng về những thách thức để duy trì và mở rộng việc sử dụng, ít hơn 50% đã nâng cao “độ chính xác của câu trả lời” và người ta thấy rằng họ muốn có câu trả lời chính xác hơn.

Công ty phân tích rằng có sự khác biệt giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ trong phong trào dùng thử ChatGPT dựa trên các kết quả như tỷ lệ sử dụng, tần suất và các lĩnh vực được coi là vấn đề. Mặt khác, sự hỗ trợ toàn diện của các nhà cung cấp công nghệ thông tin, các giải pháp bao gồm các sản phẩm hiện có và sự phát triển của các mô hình ngôn ngữ quy mô lớn trong nước đang tiến triển cũng có thể được mong đợi.

Chuyên gia Nhật cảnh báo tin tặc tạo phần mềm độc hại qua ChatGPT

 

Nguồn: MM Research Institute Co., Ltd.

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る