Lời khuyên để phân tích bản thân và nghiên cứu ngành nghề khi tìm việc

Nếu bạn chưa biết bắt đầu tìm việc từ đâu thì hãy đọc những lời khuyên sau đây của cô Yoshida Junko – tổng biên tập của Rikunabi. Cô từng giữ vị trí giám đốc kinh doanh và chủ tịch của một công ty con của Recruit và hiện đang phụ trách hỗ trợ các trung tâm hướng nghiệp cho sinh viên cao đẳng và đại học trên toàn quốc tại Phòng Xúc tiến Hỗ trợ Hướng nghiệp Sinh viên.

 

1. Nên bắt đầu tìm việc bằng gì?

sinh viên

Tìm kiếm việc làm là một phương tiện và là khởi đầu để mọi người thực hiện bước đầu tiên đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình. Tuy nhiên đây mới chỉ là bước khởi đầu. Trên hết, điều bạn cần làm trước tiên là hiểu chính mình.  Thứ hai là hiểu biết về công ty và công việc.

Người ta nói rằng việc tự phân tích và nghiên cứu công ty là cần thiết, nhưng sau khi phân tích và nghiên cứu, điều rất quan trọng là phải xác nhận xem điểm mạnh và “tính cách” của bản thân có trùng với điểm mạnh và “tính cách” mà công ty yêu cầu hay không. Nếu chúng không trùng nhau thì ngay cả khi bạn có thế mạnh tốt, bạn cũng khó có thể phù hợp với các công ty.

Để tìm hiểu bản thân, bạn nên bắt đầu với những điều mơ hồ nhưng dễ hiểu, chẳng hạn như cách bạn thích tương tác với mọi người hoặc cách bạn thích quần áo.

 

2. Tăng “những gì chúng ta biết”

sinh viên

Có 2 mục đích để tiến hành nghiên cứu ngành và công ty. Đầu tiên là thu hẹp các công ty phù hợp với bạn, và thứ hai là làm rõ động cơ ứng tuyển của bạn. Tuy nhiên, nhiều sinh viên khá lo lắng về việc làm thế nào để tìm được một công ty phù hợp với mình vì họ không biết mình giỏi cái gì hay mình thực sự thích cái gì.

Do đó trước hết việc tăng cường những gì bạn biết là chìa khóa giúp bạn dễ dàng tìm thấy những gì bạn muốn làm và công việc phù hợp với bạn. Ngay cả khi bạn không thích nó và nghĩ rằng lĩnh vực này quá rộng thì bạn vẫn nên tham gia một buổi thông tin về công ty một lần.

Top 10 công ty mà sinh viên tốt nghiệp năm 2024 ở Nhật mong ước làm việc

Học tiếng Nhật miễn phí tại LocoBee với các video học giao tiếp, Minna no Nihongo, thi thử JLPT – Nhanh tay đăng ký thành viên để học mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí!

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: みんなの就活応援ラジオ

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る