Chi tiêu hộ gia đình Nhật Bản trong tháng 4 giảm

Chi tiêu hộ gia đình của Nhật Bản trong tháng 4 đã giảm 4,4% so với một năm trước đó, giảm tháng thứ 2 liên tiếp và đánh dấu mức giảm lớn nhất sau mức giảm 6,5% vào tháng 2 năm 2021. Nguyên nhân đó là do nhiều người dân ở Nhật cắt giảm chi tiêu cho giáo dục và thực phẩm trong bối cảnh giá cả tăng cao.

chi tiêu hộ gia đình

Tiền lương điều chỉnh theo lạm phát đã giảm 3,0% trong tháng 4, đánh dấu tháng giảm thứ 13 liên tiếp. Điều này là do việc tăng lương vẫn chưa bắt kịp tốc độ tăng giá hàng hóa và năng lượng trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Bộ Nội vụ và Truyền thông cho biết các hộ gia đình từ 2 người trở lên đã chi trung bình 303.076 yên (khoảng 50 triệu đồng). Trên cơ sở điều chỉnh theo mùa, chi tiêu đã giảm 1,3% thực tế so với tháng 3. Theo danh mục, chi tiêu cho giáo dục, bao gồm cả giáo dục bổ túc, giảm mạnh 19,5% so với một năm trước đó, trong khi chi tiêu cho thực phẩm giảm 1,1%, bao gồm cả việc mua hải sản giảm 8,7%.

du lịch Nhật Bản

Top 9 sản phẩm “Made in Japan” được các du khách châu Á ưa chuộng

Một quan chức của Bộ cho biết rằng mức giảm chủ yếu do tác động của lạm phát. Tuy nhiên việc chi tiêu cho du lịch và ăn ngoài đã ghi nhận sự gia tăng, sau khi chính phủ nới lỏng các hạn chế COVID-19. Theo số liệu, chi tiêu cho giải trí tăng 4,6%.

Dữ liệu chi tiêu là một chỉ số chính về tiêu dùng cá nhân, chiếm hơn một nửa tổng sản phẩm quốc nội của đất nước.

Điều bạn cần biết về siêu thị ở Nhật để mua sắm tiện lợi và tiết kiệm hơn

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る