Tình trạng bạo lực trẻ em trong các cơ sở chăm sóc tại Nhật Bản

Theo kết quả khảo sát mới nhất công bố ngày 12/5 của Cơ quan gia đình và trẻ em Nhật Bản, có khoảng 914 trường hợp người chăm sóc có hành vi không phù hợp tại các cơ sở chăm sóc trẻ em được chứng nhận. Cuộc khảo sát được thực hiện sau báo cáo về vụ bạo hành trẻ em tại một nhà trẻ tư nhân ở thành phố Susono, tỉnh Shizuoka. Vụ việc này đã trở thành vấn đề xã hội đáng chú ý vào tháng 12 năm ngoái.

lạm dụng trẻ em

Cơ quan này đã thăm dò 1.741 thành phố trên toàn quốc và nhận được phản hồi từ 1.530 chính quyền địa phương. Từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2022, có 914 trường hợp giáo viên có hành vi không phù hợp với trẻ em tại các trung tâm chăm sóc ban ngày, thông tin này đã được các thành phố xác nhận dựa trên báo cáo và thông tin khác. Trong số đó, 90 trường hợp mang tính nghiêm trọng như đánh đập trẻ em.

  • 384 trường hợp liên quan đến việc không tôn trọng cá nhân của trẻ em
  • 337 trường hợp trẻ bị ép làm điều gì đó hoặc bị dùng lời lẽ đe dọa
  • 276 trường hợp trẻ em bị bạo lực hoặc trừng phạt
  • 123 trường hợp liên quan đến việc thiếu quan tâm đến việc giáo dục trẻ em hoặc môi trường gia đình
  • 42 trường hợp trẻ em bị lạm dụng tâm lý
  • 36 trường hợp liên quan đến lạm dụng thể xác
  • 20 trường hợp liên quan đến lạm dụng tình dục
  • 4 trường hợp bị giáo viên bỏ bê

Liên quan đến giải pháp ứng phó với các con số đáng báo động này, 43% chính quyền thành phố thành lập trung tâm hotline hoặc bàn tư vấn hỗ trợ, trong khi 29% công bố rộng rãi các thủ tục và tiêu chuẩn báo cáo. Chỉ 12% quyết định dựa trên các tiêu chí và quy trình để đánh giá mức độ nghiêm trọng của các vụ việc.

trẻ em ở Nhật Bản

Số trẻ em tự tử năm 2022 tại Nhật chạm con số kỉ lục

Theo luật hiện hành, ngay cả khi có nghi ngờ lạm dụng tại nhà trẻ ở Nhật Bản thì cũng không có nghĩa là vụ việc đó phải báo cáo với chính quyền tỉnh. Cơ quan gia đình và Trẻ em đang xem xét việc đưa ra các báo cáo là bắt buộc trong các sửa đổi của Đạo luật Phúc lợi Trẻ em.

Tuy nhiên, có sự khác biệt nảy sinh giữa kết quả khảo sát này và cuộc khảo sát của các cơ sở chăm sóc trẻ em. Trong khi có tổng cộng 19.603 vụ việc được báo cáo thì 15.757 cơ sở (tương đương 73%) lại báo cáo rằng không có vụ lạm dụng nào xảy ra. Kết hợp với các cơ sở đã báo cáo từ 1 đến 5 sự cố, con số đó lên tới 19.369, tương đương 90% tổng số. Trong khi đó, một số lượng nhỏ các cơ sở báo cáo có từ 31 trường hợp trở lên đã đưa số lượng sự cố lên 7.427, chiếm khoảng 40% tổng số.

Vì các con số do các cơ sở tự báo cáo, các câu trả lời khác với các câu trả lời của các thành phố dựa trên các báo cáo mà họ nhận được. Một quan chức của cơ quan Gia đình và Trẻ em cho biết: “Định nghĩa về ‘chăm sóc trẻ em không phù hợp’ là mơ hồ, do đó, có những giới hạn đối với cách thiết kế và kết quả của cuộc khảo sát tại các cơ sở chăm sóc trẻ em.”

Nhiều trẻ em người nước ngoài ở Nhật không được hưởng giáo dục bắt buộc

 

Nguồn: こども家庭庁

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る