Toyota lại tự mình phá kỷ lục doanh số hàng năm

Toyota Motor Corp cho biết vào cuối tháng 4 rằng tập đoàn đã ghi nhận doanh số và sản lượng toàn cầu cao nhất mọi thời đại trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 do những tác động tiêu cực từ đại dịch corona và tình trạng thiếu chip giảm bớt trong bối cảnh sản xuất ở Bắc Mỹ và châu Á phục hồi.

xe toyota

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết doanh số bán xe trên toàn thế giới trong năm tài chính 2022 đã tăng 1% so với năm trước lên 9,61 triệu chiếc và sản lượng toàn cầu tăng 6,5% lên 9,13 triệu xe.

Những con số kỷ lục được công bố khi Toyota tăng tốc nỗ lực chuyển đổi dưới thời chủ tịch mới. Trong lần thay đổi lãnh đạo đầu tiên của công ty sau 14 năm, ông Koji Sato, cựu giám đốc bộ phận dòng xe Lexus, đã thay thế người sáng lập gia đình Akio Toyoda trong tháng này.

Trong khi hầu hết doanh số bán hàng hiện tại của Toyota bao gồm xe hybrid và xe chạy bằng xăng, ông Sato cho biết họ sẽ tăng doanh số bán xe điện như một phần trong động thái cung cấp nhiều loại sản phẩm hơn giúp giảm lượng khí thải carbon.

Sản lượng ở nước ngoài tăng 9,2% lên mức kỷ lục 6,34 triệu chiếc khi sản lượng phục hồi sau tình trạng thiếu linh kiện nghiêm trọng do đại dịch. Việc đẩy mạnh sản xuất tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Trung Quốc và Đông Nam Á cũng góp phần đẩy doanh số bán hàng tăng cao.

Sản xuất trong nước, chịu ảnh hưởng kéo dài của tình trạng thiếu hụt chip, đã tăng nhẹ 0,9% lên 2,79 triệu đơn vị trong quá trình phục hồi từ mức trượt xuống mức thấp nhất trong 45 năm vào năm tài khóa 2021.

xe toyota

Siêu xe điện của Toyota trông như thế nào?

Bất chấp những trở ngại, Toyota cho biết họ sẽ bám sát mục tiêu sản xuất khoảng 3 triệu chiếc mỗi năm tại Nhật Bản. Một nhân viên của Toyota cho biết: “Điều quan trọng là chúng tôi có đủ lực lượng lao động và khả năng để đạt được mức sản lượng như vậy”.

Nhà sản xuất ô tô đã bán được kỷ lục 8,20 triệu xe bên ngoài Nhật Bản, tăng 1,1% nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ ở Đông Nam Á và Châu Âu. Doanh số bán hàng trong nước, bao gồm cả xe mini, tăng 0,8% lên 1,41 triệu xe. Sản lượng toàn cầu của công ty đã vượt kỷ lục trước đó là 9,08 triệu chiếc cho năm tài chính 2016. Mức cao trước đó về doanh số bán hàng trên toàn thế giới là 9,55 triệu xe được ghi nhận trong năm tài chính 2018.

Chỉ riêng trong tháng 3, sản lượng toàn cầu của Toyota đã tăng 3,8% so với một năm trước lên 899.684 chiếc trong khi doanh số bán hàng trên toàn thế giới tăng 1,5% lên 916.20

Giải pháp mở tài khoản ngân hàng và gói vay mua xe trả góp ở Nhật – Đăng ký chỉ với điện thoại

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る