Siêu xe điện của Toyota trông như thế nào?

Toyota Motor Corp đang tham gia vào thị trường xe điện hạng sang (EV) với Lexus RZ hoàn toàn mới, mẫu xe chỉ dành cho EV đầu tiên từ thương hiệu cao cấp của mình, nhà sản xuất ô tô đã công bố vào ngày 20 tháng 4.

xe điện
Ảnh minh hoạ

Đến năm 2030, nhà sản xuất ô tô toàn cầu tìm cách để tất cả xe Lexus được bán ở châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc đều là xe điện. Lexus RZ, được phát triển độc quyền như một mẫu xe điện, là một loại xe SUV, được ưa chuộng trên toàn thế giới, với phạm vi di chuyển lên đến 450 km cho một lần sạc đầy.

Toyota có kế hoạch tung ra mẫu EV vào mùa đông hoặc muộn hơn và sẽ công bố giá bán và các khu vực bán xe sau đó.

Hiện tại, thương hiệu Lexus chủ yếu được bán ở các thị trường Bắc Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu, những quốc gia và khu vực này chiếm hơn 80% tổng số xe bán ra. Trong số những lĩnh vực đó, xe điện cũng đang ngày càng phổ biến, vì vậy Toyota đang hy vọng sẽ bắt đầu xâm nhập với Lexus RZ của mình.

Nguồn Lexus  

Vào tháng 12, nhà sản xuất ô tô đã công bố mục tiêu tăng doanh số bán xe điện trên toàn thế giới lên 3,5 triệu chiếc vào năm 2030. Trong số này, thương hiệu Lexus được lên kế hoạch chiếm 1 triệu chiếc, dẫn đầu về doanh số bán xe điện của nhà sản xuất ô tô.

Toyota cũng đã đặt mục tiêu đến năm 2035 tất cả các xe Lexus bán ra trên thế giới phải chạy bằng điện. Xe điện hiện tại có một số thị trường hạn chế vì giá xe cao hơn do pin đắt.

Toyota có kế hoạch gia nhập hàng ngũ các nhà sản xuất ô tô đang ngày càng gia nhập thị trường xe điện. Sự thay đổi đó dự kiến ​​sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh gay gắt về doanh số bán xe điện trên thị trường xe hạng sang.

Xem thêm tại  https://lexus.jp/models/rz/worldpremiere/

4 bước đơn giản để thuê xe ô tô ở Nhật

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る