[Nhật Bản] Đại học có lịch sử 58 năm ngừng tuyển sinh do dân số giảm 

Đại học nữ sinh Kobe Kaisei tại quận Nada, thành phố Kobe đã thông báo trên trang web chính thức của trường vào ngày 17 rằng họ sẽ ngừng tuyển sinh từ năm học 2024 trở đi với tiền đề rằng trường sẽ đóng cửa. Đây là quyết dịnh khó khăn đối với trường do dân số 18 tuổi ngày càng giảm nên người ta đánh giá rằng sẽ rất khó để tiếp tục tuyển sinh trong tương lai.

Tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản JASSO

Học phí và chi phí sinh hoạt trong 4 năm đại học tại Nhật là bao nhiêu?

Theo trang web, môi trường giáo dục sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi sinh viên hiện tại tốt nghiệp, đồng thời trường vẫn hỗ trợ nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên. Các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông cùng hệ thống thuộc sở hữu của Học viện nữ sinh Kaisei đang hoạt động tốt và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong lĩnh vực giáo dục.

Quyết định này được đưa ra vào cuộc họp hội đồng quản trị ngày 12/4 vừa qua. Đại diện trường trích dẫn những thay đổi trong điều kiện xã hội, chẳng hạn như thực tế giáo dục cho nữ giới, đồng giáo dục, quy mô trường học… là những lý do gây khó khăn trong việc tuyển sinh. Trường đã gửi thư đến các bên liên quan như học sinh, phụ huynh, trường trung học… vào ngày 14/4 và có buổi họp báo cho các học sinh và phụ huynh hiện tại vào ngày 15/4.

Tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản JASSO

Đại học nữ sinh Kobe Kaisei có 2 khoa là Khoa Du lịch tiếng Anh và Khoa Tâm lý và Trẻ em thuộc Khoa Nghiên cứu Con người Đương đại. Tập đoàn được thành lập vào năm 1951, trong đó có các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Một trường Cao đẳng được thành lập vào năm 1955 và một trường đại học vào năm 1965. Trường Cao đẳng đã bị đóng cửa vào năm 2000. Năm 2012, trường đại học được tổ chức lại thành 1 khoa duy nhất với 2 khoa và được biết đến như một ngôi trường theo đuổi nền giáo dục “số lượng sinh viên rất ít”.

Top 14 đại học dân lập ở Tokyo có nhiều sinh viên xuất sắc

 

Nguồn: www.kaisei.ac.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る