Top 14 đại học dân lập ở Tokyo có nhiều sinh viên xuất sắc

Ngày 5 tháng 2 hàng năm là ngày kỷ niệm sự ra đời của các trường đại học dân lập tại Nhật. Vào ngày 5 tháng 2 năm 1920 (Taisho 9), Đại học Keio và Đại học Waseda đã được phê duyệt là những trường đại học tư nhân đầu tiên ở Nhật Bản theo sắc lệnh đại học. Cũng trong năm này, 6 trường đại học dân lập nổi tiếng như Đại học Meiji, Đại học Hosei, Đại học Chuo, Đại học Nihon cũng đã được thành lập. Các trường đại học dân lập hiện nay vẫn đóng một vai trò quan trọng trong giáo dục đại học Nhật Bản.

Dưới đây là danh sách “Các trường đại học dân lập ở Tokyo có nhiều sinh viên xuất sắc”.

Hướng dẫn đăng ký thi JLPT lần 1 – 7/2023 tại Nhật chi tiết

 

Vị trí số 1: Đại học Waseda (早稲田大学)

Đại học Waseda chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng này. Đây là trường đại học dân lập có tiền thân là Tokyo Senmon Gakko, được thành lập bởi ngài Okuma Shigenobu và có trụ sở tại Shinjuku, Tokyo.

đại học waseda tokyo Đại học Waseda (早稲田大学)

Đại học Waseda đã sản sinh ra nhiều nhân tài trong giới chính trị và tài chính, chủ yếu ở Khoa Khoa học Chính trị và Kinh tế. Nhiều sinh viên tốt nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực như xuất bản, báo chí và văn học. Trong Bảng xếp hạng Đại học tại Nhật Bản năm 2017, qua việc tập trung vào chất lượng và tiềm năng phát triển của sinh viên, trường được xếp hạng đầu tiên trong số các trường đại học dân lập. Ngoài học thuật, trường còn nổi tiếng với các môn thể thao như bóng đá và bóng bầu dục.

 

Vị trí thứ 2: Đại học Aoyama Gakuin (青山学院大学)

Vị trí thứ 2 là Đại học Aoyama Gakuin. Đại học Aoyama Gakuin là trường đại học dân lập được thành lập năm 1874, có trụ sở chính tại phường Shibuya, Tokyo. Trường đại học có nguồn gốc từ 3 trường được thành lập bởi các nhà truyền giáo từ Mỹ vào đầu thời kỳ Minh Trị.

Đại học Aoyama Gakuin (青山学院大学)

Đại học Aoyama Gakuin đã sản sinh ra nhiều nhân tài đang hoạt động trong lĩnh vực chính trị, hành chính và kinh tế thế giới. Tại Nhật Bản, trường đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng trường đại học dành cho nữ chủ tịch và thứ 8 trong bảng xếp hạng trường đại học dành cho thống đốc và thị trưởng. Trong số các sinh viên tốt nghiệp, có những nghệ sĩ và diễn viên đã giành được giải thưởng tại các cuộc thi khác nhau, vì vậy nhắc đến tên trường, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh 1 ngôi trường “có rất nhiều sinh viên xuất sắc”.

 

Các vị trí tiếp theo như sau:

Vị trí thứ 3: Đại học Keio (慶應義塾大学)

Vị trí thứ 4: Đại học Sophia (上智大学)

Vị trí thứ 5: Đại học Công nghệ Tokyo (東京工科大学)

Vị trí thứ 6: Đại học Oberlin (桜美林大学)

Đồng hạng 6: Đại học Showa (昭和大学)

Đồng hạng 6: Đại học Teikyo (帝京大学)

Đồng hạng 6: Đại học âm nhạc Tokyo (東京音楽大学)

Đồng hạng 6: Đại học Nữ sinh Nhật Bản (日本女子大学)

Đồng hạng 6: Đại học Nữ sinh Shirayuri (白百合女子大学)

Đồng hạng 6: Đại học Meiji (明治大学)

Vị trí thứ 13: Đại học Gakushuin (学習院大学)

Đồng hạng 13: Đại học Komazawa (駒澤大学)

Bảng xếp hạng này dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện với sự hợp tác của trang khảo sát “Voice note” về “Các trường đại học dân lập có nhiều sinh viên xuất sắc ở Tokyo”.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: IT Media

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る