19 người Nhật ở Campuchia bị bắt vì cáo buộc lừa đảo qua điện thoại

Cảnh sát Tokyo đã nhận được lệnh bắt giữ 19 công dân Nhật Bản vì nghi ngờ thực hiện các vụ lừa đảo qua điện thoại từ Campuchia nhắm vào những người dân ở Nhật Bản.

Các nguồn tin điều tra cho biết nhà chức trách Campuchia đã khám xét một phòng khách sạn ở thành phố Sihanoukville, miền Nam nước này hồi tháng 1 và phát hiện danh sách các công dân Nhật Bản được cho là mục tiêu của một âm mưu lừa đảo.

người Nhật lừa đảo

Biện pháp cần thực hiện khi bị lừa đảo tại Nhật

Các nguồn tin cho biết cảnh sát Nhật Bản đã phát hiện ra rằng danh sách này bao gồm tên của một cư dân Tokyo ở độ tuổi 60, người đã bị lừa khoảng 250.000 yên, tương đương khoảng hơn 44 triệu đồng, bằng tiền điện tử vào tháng 1. Nạn nhân đã nhận được một cuộc điện thoại từ đối tượng lừa đảo nói rằng người này bị chậm thanh toán cho một dịch vụ trực tuyến.

Cảnh sát Tokyo nghi ngờ có sự tham gia của 19 công dân Nhật Bản ở khách sạn Campuchia và dự kiến sẽ chuyển các nghi phạm từ Campuchia sang Nhật Bản để bắt giữ. Cảnh sát cho rằng các nghi phạm thực hiện các vụ lừa đảo qua điện thoại từ Campuchia vì họ nghĩ rằng hoạt động này ít có khả năng bị phát hiện hơn so với ở Nhật Bản.

 

Nguồn: NHK 

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る