6 trong số 7 công ty điện lực lớn tại Nhật đã giảm mức tăng giá tiền điện

7 trong số 10 công ty điện lực lớn tại Nhật Bản đã đệ đơn lên chính phủ xin tăng giá từ 28% đến 45%. Tuy nhiên Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cũng đã đưa ra lo ngại về giá năng lượng giảm, do đó các công ty này đã được hướng dẫn xem xét lại cách tính chi phí nhiên liệu và tính toán lại.

điện lực

Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, mỗi công ty cần tính toán lại dựa trên chi phí nhiên liệu trong 3 tháng cuối cùng từ tháng 11 năm ngoái đến tháng 1 năm nay. Mức tăng giá trung bình được đệ trình bởi 6 công ty là:

  • Điện lực Tokyo giảm 11,7% so với mức giá đề xuất ban đầu, xuống 17,6%
  • Điện lực Tohoku giảm 7,7% so với mức giá đề xuất, xuống 25,2%
  • Điện lực Hokkaido giảm 7% so với mức giá đề xuất, xuống 25,2%
  • Điện lực Okinawa giảm 2,9% so mức giá đề xuất, xuống 40,9%
  • Điện lực Chugoku giảm 0,7% so mức giá đề xuất, xuống 30,6%
  • Điện lực Shikoku giảm 0,2 % so mức giá đề xuất, xuống 27,9%

Ngoài ra, Điện lực Hokuriku đã tăng giá 1,1% so với đề xuất ban đầu, lên 46,9%, do thu nhập từ bán điện cho các công ty khác giảm.

điện lực

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp sẽ tiếp tục xem xét dựa trên nội dung đệ trình của từng công ty và nỗ lực nâng cao hiệu quả quản lý, đồng thời sẽ tham khảo ý kiến ​​của Cơ quan về các vấn đề liên quan đến người tiêu dùng trong tương lai để quyết định xem có chấp thuận tăng giá hay không.

Tại cuộc họp báo sau cuộc họp nội các vào ngày 4/4, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nishimura cho biết: “Chúng tôi đang xem xét cẩn thận giá mua nhiên liệu và tình trạng nỗ lực nâng cao hiệu quả quản lý theo các thủ tục được quy định trong Kinh doanh điện. Đồng thời, trong khi ghi nhận những nỗ lực của các công ty điện lực, tôi muốn tiến hành một cuộc kiểm tra nghiêm ngặt để có thể thuyết phục người dân.”

Giá điện nước và gas cơ bản ở Nhật

 

Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る