Công ty Điện lực Tokyo lại đối mặt với nguy cơ thiếu điện vào mùa hè này

Theo Bộ Kinh tế, các khu vực dịch vụ của Công ty Điện lực Tokyo TEPCO một lần nữa sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu điện nghiêm trọng vào mùa hè này. Bộ đã công bố vào ngày 29 tháng 3 dự báo về tỷ lệ dự trữ điện, hay tỷ lệ phần trăm điện không sử dụng, cho mùa hè và mùa đông năm nay.

tiết kiệm điện ở Nhật

Sống ở Nhật: Làm thế nào để tiết kiệm tiền gas hàng tháng

Các dự báo cho biết, nếu Nhật Bản trải qua những đợt nắng nóng kiểu chỉ xảy ra 10 năm một lần vào mùa hè này, tỷ lệ dự trữ điện ở các khu vực TEPCO phục vụ sẽ là 3% vào tháng 7. Điều đó có nghĩa là các khu vực sẽ khó có thể đạt được tỷ lệ dự trữ điện ít nhất là 3%, điều cần thiết để đảm bảo cung cấp điện ổn định.

Nhu cầu về điện ở Nhật tăng vào mùa hè và mùa đông, đặc biệt khi mọi người sử dụng máy điều hòa không khí hoặc máy sưởi.

Bộ dự báo tỷ lệ dự phòng cho các khu vực TEPCO phục vụ cũng sẽ là 3,9% trong tháng 8. Chính phủ đưa ra cảnh báo cho các hộ gia đình và doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng bất cứ khi nào tỷ lệ dự trữ điện được dự đoán giảm xuống dưới 5%  Theo dự báo của Bộ kinh tế, chính phủ Nhật Bản có thể sẽ cần ban hành chỉ thị vào tháng 7 và tháng 8.

Năm ngoái, một số nhà máy điện lớn đã ngừng hoạt động do động đất hoặc vì những lý do khác. Nếu những sự kiện như vậy xảy ra một lần nữa trong năm nay, tình hình cung cầu điện sẽ còn nghiêm trọng hơn dự đoán. Do đó, TEPCO đã quyết định công khai tìm kiếm các nhà máy điện do các tổ chức khác vận hành có thể tạo thêm điện, đồng thời cho rằng họ sẽ tiếp tục vận hành các nhà máy nhiệt điện của mình đã bị đình chỉ vào năm ngoái. TEPCO giả định rằng các nhà máy điện như vậy sẽ tạo ra thêm 600 megawatt điện – khối lượng điện làm tăng tỷ lệ dự trữ điện khoảng 1%.

tiết kiệm điện ở Nhật

Đồng thời, Bộ sẽ yêu cầu các công ty điện lực kiểm tra, bảo dưỡng kỹ các công trình phát điện.

Ngược lại, các công ty điện phục vụ các khu vực mà TEPCO không phục vụ dự kiến sẽ duy trì mức dự trữ điện ổn định nhờ các nhà máy điện hạt nhân hiện có và các nhà máy nhiệt điện mới.

Bộ cho biết ngay cả trong tháng 7, khi tình trạng thiếu điện sẽ nghiêm trọng nhất, tỷ lệ dự trữ điện ở các khu vực mà Công ty Điện lực Hokkaido và Công ty Điện lực Tohoku phục vụ đều sẽ là 8,6%. Tỷ lệ này sẽ là 22,3% vào tháng 7 tại các khu vực mà Công ty Điện lực Okinawa phục vụ. Ở các khu vực khác, tỷ lệ sẽ là 11,7 phần trăm trong tháng 7.

Năm ngoái, chính phủ nước này đã yêu cầu người dân trên toàn quốc tiết kiệm điện trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, đây là lần yêu cầu đầu tiên vào mùa hè sau 7 năm. Chính phủ đã đưa ra một yêu cầu tương tự vào mùa đông.

Chính phủ Nhật Bản cho biết họ sẽ quyết định xem có đưa ra yêu cầu như vậy vào mùa hè này hay không dựa trên tình hình cung và cầu điện thay đổi như thế nào và liệu họ có thể mong đợi có được nguồn cung cấp điện ổn định hay không.

Làm thế nào để tiết kiệm tiền điện khi sống ở Nhật?

 

Nguồn: Asahi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る