Người dân xung quanh sân bay Narita lập nhóm nguyên đơn khởi kiện yêu cầu dừng các chuyến bay vào ban đêm

Từ tháng 10 năm 2019, sân bay Narita tại tỉnh Chiba đã kéo dài thời gian hoạt động vào ban đêm, cho phép đường băng A hoạt động từ 6 giờ sáng đến nửa đêm ngày hôm sau.

sân bay narita

Sau khi phải chịu đựng các vấn đề về sức khỏe do tiếng ồn từ máy bay vào ban đêm. Khoảng 130 người cư dân sống ở khu vực lân cận sân bay như thành phố Narita và thị trấn Shibayama đã đệ đơn kiện yêu cầu tạm dừng các chuyến bay đêm, đồng thời tổ chức buổi lễ thành lập nhóm nguyên đơn tại thành phố Narita vào ngày ngày 26/2.

Ông Kato Shigeru – người đóng vai trò là trưởng nhóm – cho biết: “Thật khó để bảo vệ tính mạng khỏi tiếng ồn máy bay chỉ bằng cách đưa ra yêu cầu và kiến ​​​​nghị, vì vậy chúng tôi kết luận rằng nên giao phán quyết cho cơ quan tư pháp. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là bảo vệ môi trường sống của trẻ em”.

Narita Airport

Tại phiên tòa, nhóm nguyên đơn cho rằng tiếng ồn làm cản trở giấc ngủ và làm tổn hại sức khoẻ. Do đó họ yêu cầu Công ty Sân bay Quốc tế Narita (NAA) và chính phủ ngừng cho phép máy bay cất cánh và hạ cánh trong khoảng thời gian từ 9:00 tối đến 7:00 sáng hôm sau. Đồng thời phải bồi thường thiệt hại về sức khoẻ do tiếng ồn gây ra. Nhóm cũng nói thêm rằng thiệt hại sẽ còn gia tăng hơn nữa do việc tăng cường các chức năng của sân bay, bao gồm việc xây dựng đường băng thứ ba và mở rộng Đường băng B vào tháng 3 năm 2029. Do hoạt động trượt của đường băng, thời gian cất cánh và hạ cánh sẽ bị kéo dài từ 5 giờ sáng đến 0 giờ 30 sáng hôm sau và “những người dân bị kẹp giữa hai đường băng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn.”

Nhóm nguyên đơn có kế hoạch mời thêm cư dân tham gia phiên tòa và đệ đơn kiện lên Tòa án quận Chiba vào tháng 3 tới.

Sân bay quốc tế Narita – điểm đến nghệ thuật ở Chiba

 

Nguồn: chipanippo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る