Khám phá các vườn quốc gia ở vùng Kanto bằng những chuyến đi trong ngày từ Tokyo

Là một trong những thành phố lớn nhất thế giới, từ Tokyo du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu hoặc ô tô đến các vườn quốc gia như Nikko nổi tiếng với phong cảnh mùa thu, các đền thờ lịch sử, suối nước nóng hay vườn quốc gia Oze nổi tiếng với vùng đất ngập nước hoặc Tama-Kai với vô số cảnh đẹp xung quanh…

 

Vườn quốc gia Nikko

vườn quốc gia Nikko

Vườn quốc gia Nikko nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Tochigi với diện tích trải dài trên cả 3 tỉnh Tochigi, Gunma và Fukushima. Năm 1934 vườn được công nhận là vườn quốc gia bao gồm vùng đất ngập nước Oze và mở rộng sang cả Oku-Kinugawa, năm 1950 có thêm các khu vực Kuriyama, Nasu-Kashi và Shiobara. Công viên ngày nay bao gồm tất cả các khu vực đó ngoại trừ Oze, được tách ra thành vườn Quốc gia Oze vào năm 2007.

vườn quốc gia Nikko

Phần lớn công viên là khu vực núi gồ ghề trong Vành đai núi lửa Nasu với một số đỉnh cao trên 2.000 mét, bao gồm núi Shirane (2.578 mét), cao nhất ở phía bắc Kanto và núi Nantai (2.486 mét). Xa hơn về phía Bắc là dãy Nasu cao đến 1.917 mét. Chân của những ngọn núi này bao gồm cao nguyên và khu vực đầm lầy rộng lớn cùng với các hồ, hẻm núi và thác nước. Khu vực này thu hút rất đông du khách ghé thăm để thưởng thức phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp.

Nikko Toshogu

Nikko và Kinugawa là những điểm đến phổ biến trong ngày từ Tokyo. Các điểm tham quan chính của Di sản Thế giới Nikko là: đền thờ Toshogu và Futarasan, đền Rinnoji, hồ Chuzenji, thác Kegon, đường núi Irohazaka, suối nước nóng ở Nikko Yumoto và Kinugawa và các công viên giải trí như Edo Wonderland và Tobu World Square mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách ở mọi lứa tuổi. Nasu-Kashi và Shiobara là những khu nghỉ mát mùa hè nổi tiếng, đồng thời cũng có các suối nước nóng. Các thắng cảnh bao gồm cao nguyên Nasu, hẻm núi Shiobara và đầm lầy Numappara. Rừng Nasu Heisei no Mori nằm trên một phần đất được nhượng lại từ biệt thự hoàng gia Nasu là khu rừng mới nhất ngoài các điểm tham quan của khu vực.

Ngày thành lập: 4 tháng 12 năm 1934. Diện tích: 114.908 ha

Tận hưởng không gian yên bình ở hồ nước Chuzenji tại Vườn Quốc Gia Nikko

 

Vườn quốc gia Oze

Ozegahara

Trải rộng trên các tỉnh Gunma, Fukushima và Niigata, Oze là khu đất ngập nước được đăng ký theo Công ước Ramsar – hiệp ước quốc tế bảo vệ các vùng đất ngập nước và môi trường sống của chim nước. Đây là di tích thiên nhiên đặc biệt được quốc gia ghi nhận. Từng là một phần của Vườn Quốc gia Nikko, Oze đã được tách ra vào năm 1934, kết hợp với các khu vực xung quanh của núi Aizu-Komagatake, núi Tashiro và núi Taishaku để tạo nên Vườn Quốc gia Oze mới vào năm 2007.

Ozegahara

Cao nguyên Ozegahara có diện tích 760 ha là một trong những khu vực đất ngập nước trên núi lớn nhất Nhật Bản. Oze Marsh là hồ có đập ở độ cao 1.660 mét, được bao quanh bởi núi Hiuchi ở phía tây nam Fukushima (2.356 mét) – đỉnh cao nhất ở vùng Tohoku – và Núi Shibutsu (2.228 mét) ở đông bắc Gunma tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng lộng lẫy. Vườn quốc gia Oze được biết đến với cái tên “Mizubasho” (rừng ngập nước), hoặc “vườn bắp cải chồn của châu Á” – loại cây mọc rộng rãi trong khu vực. Hoa của loài cây lá rộng này nở đẹp nhất từ ​​cuối tháng 5 đến đầu tháng 6. Ngoài ra còn có các loại hoa khác như hoa lily, Iris domestica và kinkoka. Các lối đi nhỏ qua các vùng đầm lầy và các con đường mòn trên núi tạo nên nhiều tuyến đường đi bộ đường dài hấp dẫn.

Ngày thành lập: 30/8/2007. Diện tích: 37,222 ha

 

Vườn quốc gia Chichibu-Tama-Kai

vườn quốc gia Chichibu-Tama-Kai

Vườn quốc gia Chichibu-Tama-Kai trải dài 70 km từ Đông sang Tây và 40 km từ Bắc xuống Nam, là vườn quốc gia gần thủ đô Tokyo nhất. Ban đầu được gọi là Vườn quốc gia Chichibu-Tama, diện tích của nó đã được mở rộng gần 40% theo yêu cầu của tỉnh Yamanashi và được biết đến với tên mới từ năm 2000.

vườn quốc gia Chichibu-Tama-Kai

Công viên bao gồm núi Kinpu (2,599 mét) và núi Kobushi (2,475 mét) thuộc dãy núi Oku-Chichibu, núi Kumotori (2,017 mét, điểm cao nhất ở thủ đô Tokyo), núi Mizugaki (2,230 mét) và một số đỉnh khác trên 2.000 mét. Không có ngọn núi nào trong số những ngọn núi này là núi lửa, vì vậy có ít suối nước nóng trong khu vực nhưng một số con sông lớn như Chikuma, Fuefuki, Tama và Arakawa nổi lên ở đây. Nước của chúng đã tạo ra nhiều hẻm núi, trong đó có Shosenkyo và Nishizawa – nơi nổi tiếng với những hoạt động thể thao như đi bộ đường dài trong khu vực Oku-Tama, ngoài ra hang động đá vôi Nippara là một điểm du lịch thu hút du khách. Do gần Tokyo nên công viên này thu hút nhiều du khách leo núi, đi bộ đường dài, cắm trại, bơi lội hoặc chèo thuyền.

Ngày thành lập: 10 tháng 7 năm 1950. Diện tích: 126,259 ha

Vườn quốc gia Kushiro Shitsugen – đầm lầy lớn nhất ở Nhật Bản

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る