Vườn quốc gia Kushiro Shitsugen – đầm lầy lớn nhất Nhật Bản

Vườn quốc gia Kushiro Shitsugen (釧路湿原) là đầm lầy lớn nhất ở Nhật Bản nằm ở Hokkaido, trải rộng trên diện tích 29.000ha, trong đó có 7.900ha được bảo vệ theo Công ước Ramsar. Vào năm 1980, vườn quốc gia này trở thành vùng đất ngập nước đầu tiên ở Nhật Bản được giới thiệu vào Công ước Ramsar và 7 năm sau đó được công nhận là Công viên quốc gia để góp phần kìm hãm sự phát triển đô thị và bảo vệ môi trường sống của nhiều loài, chủ yếu là sếu đầu đỏ, biểu tượng của tuổi thọ và đất nước Nhật Bản.

Kushiro Shitsugen là nơi sinh sống của khoảng 700 loài thực vật và khoảng 1.300 loài động vật. Các loài động vật hoang dã như sếu đầu đỏ, kỳ nhông Siberia được công nhận là động vật bảo tồn cấp quốc gia đặc biệt của Nhật Bản. Các vùng đất ngập nước được chia thành 3 khu vực: khu vực cao có gỗ trăn Nhật Bản, khu vực thấp ngập trong nước là nơi phát triển của lau sậy, cói…, cuối cùng là khu vực trung bình nằm giữa khu vực cao và thấp. Mỗi khu vực có hệ sinh thái độc đáo và đa dạng.

 

Hàng năm, công viên đón rất nhiều du khách từ trong nước và ngoài nước đến chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thiên nhiên. Đặc biệt, đây còn địa điểm lí tưởng để ngắm chim bởi sự xuất hiện của khoảng 200 loài chim hoang dã. Thời gian thích hợp nhất trong năm để tham quan là giữa tháng 7 và tháng 9.

 

Phía Tây của Kushiro Shitsugen là Đài quan sát đầm lầy Kushiro Shitsugen với tầm nhìn vô tận về vùng đất ngập nước bên dưới. Ngoài ra còn có Trung tâm Du khách Onnenai, nơi bạn có thể đi bộ trên ván gỗ để nhìn ngắm các loài thực vật quý hiếm như Kushiro Hanashinobu.

 

Phía Đông có Phòng khách và Đài quan sát Hoso-Oka, Đài quan sát Sarubo và Đài quan sát Kottaro. Từ các đài quan sát này có thể nhìn được các vùng nước như sông và hồ cùng các các điểm tham quan rực rỡ bao gồm sông Kushiro và vùng đất ngập nước xung quanh.

 

Một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến đây là Mũi Kirakotan nằm ở điểm trong cùng của Vườn quốc gia Kushiro-Shitsugen. Nơi đây sở hữu phong cảnh vùng đất thấp với đầm lầy và suối nước trải rộng bên dưới, được công nhận là Di tích tự nhiên quốc gia và chỉ có thể đến thăm bằng cách đi bộ, khoảng cách chừng 5km từ bãi đỗ xe.

 

Vườn quốc gia Kushiro Shitsugen

Địa chỉ: 2-2101 Hokuto, 釧路市 Hokkaido 084-0922

Website: http://en.kushiro-lakeakan.com

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hokkaido

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る