Xếp hạng các thiết bị và sản phẩm nên có trong nhà

Nếu bạn đang có ý định mua nhà, chắc hẳn điều bạn khá băn khoăn là không biết đồ gia dụng mình định mua hoặc đồ gia dụng có sẵn trong nhà có thực sự hữu ích hay không?

Cùng xem khảo sát với 500 người đã mua nhà riêng và xem họ nghĩ gì về các thiết bị điện gia dụng trong nhà nhé!

 

Thông tin khảo sát

khảo sát LocoBee

  • Đối tượng khảo sát: người sống trong nhà riêng
  • Thời gian khảo sát: 13-19 tháng 10 năm 2022
  • Phương thức khảo sát: Trả lời tự nguyện qua internet
  • Số phản hồi hợp lệ: 500 (331 nữ/169 nam)
  • Tuổi của người được hỏi: 0,6% ở tuổi thiếu niên; 11,6% ở độ tuổi 20; 35,4% ở độ tuổi 30; 30,6% ở độ tuổi 40; 17,4% ở độ tuổi 50; 4,4% ở độ tuổi 60

Thiết bị khử độc lạ mắt của Nhật Bản

 

Thiết bị, sản phẩm nên có

thiết bị sưởi ấm phòng tắm

  1. Thiết bị làm khô và sưởi ấm phòng tắm: 78 người
  2. Sưởi sàn: 76 người
  3. Máy rửa bát: 75 người
  4. Bếp từ IH: 72 người
  5. Kho trữ đồ dưới sàn nhà: 47 người
  6. Cửa sổ kính nhiều lớp: 40 người
  7. Tủ đồ: 19 người

4 thiết bị hàng đầu rất gần nhau, và có vẻ như “thiết bị sưởi ấm và sấy khô phòng tắm”, “sưởi sàn nhà”, “máy rửa chén” và “bếp từ IH” là “thiết bị nên lắp đặt”. Mặc dù các phiếu bầu liên quan đến tủ lưu trữ nằm rải rác, nhưng nhiều người cảm thấy rằng “các tủ lưu trữ phù hợp với ngôi nhà sẽ mang lại sự thoải mái.” Về mặt sinh thái và tiết kiệm, ngoài “cửa sổ kính nhiều lớp” thì “pin phát/lưu trữ năng lượng mặt trời” xếp thứ 9 với 14 người lựa chọn.

Thiết bị làm khô và sưởi ấm phòng tắm có thể sấy khô quần áo kể cả ngày thời tiết xấu hoặc ban đêm. Nhiều người nhận xét chức năng sấy khô “thuận tiện cho việc sấy khô đồ và chống nấm mốc trong phòng tắm”. Về chức năng sưởi ấm, ngày càng có nhiều người nói rằng nhờ có thiết bị này mà phòng tắm đã trở thành nơi lí tưởng trong mùa lạnh.

Đối với những người bị lạnh chân hoặc có con nhỏ thì sưởi sàn có lợi ích rất lớn. Ngoài việc loại bỏ những rắc rối khi đưa vào và lấy ra các thiết bị sưởi ấm, nó còn giúp giữ cho căn phòng sạch sẽ và rộng rãi. Không giống như bếp dầu hỏa và lò sưởi, không có nguy cơ trẻ nhỏ chạm vào hoặc va vào chúng dẫn đến bỏng. Mặc dù tốn khá nhiều tiền nhưng có nhiều người cảm thấy rằng nên trang bị hệ thống sưởi sàn trong nhà.

Sử dụng máy rửa bát sẽ tiết kiệm thời gian hơn và nhiều người nội trợ nói rằng nó giúp bàn tay họ không bị khô ráp, vì vậy những người có làn da nhạy cảm và những người bị thô ráp sau khi rửa bát được khuyên dùng sản phẩm này.

Bếp điện IH không có kiềng 3 chân nên bạn có thể dễ dàng vệ sinh bếp hàng ngày bằng cách lau sạch. Ngoài ra bếp rất an toàn vì không sử dụng lửa và có chức năng cảm biến. Nhiều người lắp đặt bếp điện từ IH vì con nhỏ hoặc bố mẹ già. Ngoài ra, có những ý kiến ​​​​cho rằng việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn vì có thể thiết lập thời gian và cài đặt nhiệt độ.

Nhiều người có kho lưu trữ dưới sàn trong nhà bếp và phòng tắm của họ. Đây là nơi trữ đồ rất thuận tiện cho những ai muốn mua bột giặt và gia vị với số lượng lớn vào cuối tuần và những ngày giảm giá. Nếu bạn có kho lưu trữ dưới sàn trong nhà bếp, bạn có thể cất các dụng cụ nấu nướng mà bạn hiếm khi sử dụng.

Cửa sổ kính 2 lớp còn được gọi là “cửa sổ kép” hoặc “cửa sổ bên trong” vì có một cửa sổ mới bên trong cửa sổ hiện có. Cả hai đều có tác dụng cách nhiệt, do đó hiệu quả sưởi ấm và làm mát được tăng cường và tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt đối với nhà biệt lập thì độ kín gió thấp hơn so với nhà chung cư nên lắp kính hai lớp sẽ cải thiện độ kín khít. Nó cũng có tác dụng cách âm nên được khuyên dùng cho những ngôi nhà lo ngại về tiếng ồn ở khu vực xung quanh.

3 thiết bị gia dụng tối thiểu cần có khi sống một mình ở Nhật

 

Thiết bị, sản phẩm mong muốn nhất trong tương lai

sưởi sàn

Tiếp theo, khi được hỏi về “thiết bị nhà ở mong muốn trong tương lai” thì câu trả lời là:

  1. Sưởi sàn: 104 người
  2. Máy phát điện/pin dự trữ năng lượng mặt trời: 58 người
  3. Máy rửa bát: 37 người
  4. Thiết bị làm khô quần áo trong nhà: 26 người
  5. Hệ thống xử lí rác đồ ăn: 22 người
  6. Thiết bị làm khô và sưởi ấm phòng tắm: 20 người
  7. Cửa sổ kính nhiều lớp: 15 người

Nhiều người có thể cảm thấy sàn nhà vào mùa đông khá lạnh. Người lớn có thể áp dụng các biện pháp như “đi tất”, “đi dép giữ ấm” nhưng với trẻ em thì khó. Hệ thống sưởi dưới sàn sẽ giữ cho cả người lớn và trẻ em thoải mái.

Khi trang bị thêm hệ thống phát điện từ năng lượng mặt trời bạn có thể yên tâm ngay cả khi hóa đơn tiền điện tăng đột biến hay khi mất điện. Tuy nhiên cần chú ý đến khả năng chịu tải của mái nhà và liệu ánh sáng phản chiếu có gây rắc rối cho những ngôi nhà xung quanh hay không.

Nếu gia đình có nhiều thành viên hơn, bạn nên cân nhắc đến việc mua máy rửa bát để giảm thời gian phải đứng rửa bát, lau khô, xếp lên kệ… Một số người muốn dùng máy rửa bát để ngăn da họ bị sần sùi do lão hóa hoặc thay đổi thể trạng.

Ngày càng nhiều người muốn lắp đặt hệ thống phơi quần áo trong nhà để tránh phấn hoa, PM2.5, sâu bệnh và bạc màu do tia UV. Nếu bạn phơi đồ trong nhà, bạn không phải lo đồ giặt bị ướt khi trời mưa bất chợt. Nó rất có ích cho các gia đình có thu nhập kép hoặc người độc thân không có ai ở nhà vào ban ngày.

Máy xử lý rác là “thiết bị nghiền nát rác thô được tích hợp với cống” và nó đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Một số chung cư mới có nó như là thiết bị tiêu chuẩn. Nhiều người muốn dùng vì nó làm cho việc xử lý rác dễ dàng hơn và ít mùi hơn.

5 thiết bị gia dụng giúp bạn có cuộc sống tiện lợi hơn khi ở Nhật

 

Tổng kết

Khi hỏi những người đang sống trong nhà riêng của mình, nhiều người trong số họ cho rằng “thiết bị sưởi ấm và làm khô phòng tắm”, “sưởi sàn”, “máy rửa bát đĩa” và “bếp từ IH” là những tiện nghi nên có. Về “sưởi sàn” và “máy rửa bát đĩa”, có nhiều ý kiến ​​​​nói rằng họ rất tiếc vì đã không trang bị nó ngay khi xây nhà mới hoặc mua nhà.

Nếu bạn có dự định mua nhà riêng và sắm sửa đồ đạc, hãy đặt ra các ưu tiên dựa trên tiêu chí “có thể giảm bớt gánh nặng việc nhà” và “liệu ​​gia đình có thể sống thoải mái và khỏe mạnh về lâu dài hay không” để lên kế hoạch chi tiêu nhé!

[Người Nhật nghĩ gì?] Mua nhà riêng hay mua chung cư?

 

Nguồn: prtimes

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る