Hươu ở Công viên Nara có gen độc đáo được bảo tồn trong 1000 năm

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã báo cáo rằng hươu ở Công viên Nara, một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, có những gen rất đặc biệt đã được bảo tồn trong hơn 1.000 năm.

hươu nara

Chính phủ Nhật Bản đã chỉ định con nai trong công viên ở tỉnh Nara là một di tích tự nhiên. Du khách cho hươu ăn bánh gạo là một cảnh thường thấy.

Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Fukushima, Đại học Yamagata và Đại học Giáo dục Nara đã tìm cách khám phá các hoạt động của con người đã tác động đến quần thể động vật hoang dã ở đó như thế nào và công bố phát hiện này trên một tạp chí học thuật quốc tế.

Họ chọn Bán đảo Kii vì những tư liệu lịch sử có từ thời cổ đại vẫn có thể được tìm thấy ở vùng Kinki, nơi có bán đảo.

hươu nara

Các nhà nghiên cứu đã phân tích các đặc điểm gen của hươu bằng cách sử dụng các mẫu máu và các vật liệu khác được thu thập từ 294 con hươu trên 30 địa điểm ở 8 khu vực trên bán đảo từ năm 2000 đến 2016. Họ phát hiện đàn hươu được chia thành 3 nhóm:

  1. Nhóm ở phía Đông của bán đảo
  2. Nhóm phía Tây
  3. Nhóm ở Công viên Nara

Sau đó, nhóm nghiên cứu đã phân tích thời điểm mỗi nhóm bị tách khỏi tổ tiên chung của họ từ Bán đảo Kii dựa trên tần suất đột biến gen của họ.

Hươu ở Công viên Nara được tách ra khỏi tổ tiên chung của ba nhóm vào khoảng 1.000 và 2.000 năm trước, rất có thể là khoảng 1.400 năm trước. Các nhà khoa học cho biết đây là bằng chứng khoa học cho thấy những con hươu ở Công viên Nara đã được bảo vệ khỏi các nhóm hươu khác từ hơn 1.000 năm trước, bảo tồn các đặc điểm gen của chúng. Họ cũng phát hiện ra rằng những con hươu ở phía Tây của bán đảo đã được tách ra khỏi những con phía Đông vào khoảng thế kỷ 16.

Luận án có trên trang web của Tạp chí Động vật có vú, một tạp chí học thuật của Hiệp hội các nhà nghiên cứu động vật có vú Hoa Kỳ, tại https://doi.org/10.1093/jmammal/gyac120.

Nara về đêm từ đỉnh núi Wakakusa – Một trong ba cảnh đêm đẹp nhất nước Nhật

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

Nguồn: Báo Asahi 

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る