Nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên mới ra trường?

Nếu bạn nhìn nhận bản thân từ góc độ “công ty đang tìm kiếm nguồn nhân lực như thế nào” thì bạn có thể tìm thấy những gợi ý bất ngờ khi chuẩn bị hồ sơ và trả lời phỏng vấn. Hãy cùng điểm qua những điểm mà các công ty nhấn mạnh trong tuyển dụng.

 

Tiềm năng hơn trình độ!

thực tập sinh

  • Tiềm năng: 42,8%
  • Tính cách: 22,7%
  • Sẵn sàng làm việc: 19,9%
  • Có chứng chỉ, bằng cấp: 10,7%

Đầu tiên là về thái độ cơ bản của các nhà tuyển dụng tại các công ty muốn thuê sinh viên mới tốt nghiệp. Khoảng 42,8% nhà tuyển dụng coi trọng tiềm năng (tiềm năng trong tương lai và khả năng tiềm ẩn) của sinh viên đi phỏng vấn. Con số này cao hơn gấp đôi so với tỷ lệ những người được hỏi trả lời rằng họ “nhấn mạnh nguồn nhân lực có thể làm việc ngay lập tức.” Ngoài ra, khoảng 10% số người được hỏi trả lời rằng họ coi trọng việc đáp ứng các điều kiện đặt ra, chẳng hạn như có bằng cấp.

Nếu bạn muốn coi bằng cấp của mình là một thế mạnh, đừng chỉ nói: “Tôi có những bằng cấp này.” Thay vào đó, hãy đảm bảo rằng bạn có thể trình bày rõ ràng về quá trình tại sao bạn quyết định đạt được bằng cấp đó và bạn đã nỗ lực như thế nào. Gần đây, nền tảng của DX (= chuyển đổi kỹ thuật số) đang được thúc đẩy trong các ngành công nghiệp khác nhau, điều quan trọng là phải có nền tảng để có được các kỹ năng làm việc và kỹ năng chuyên môn.

 

Ứng viên cần có tố chất gì?

sinh viên

  • Tính cách/nhân cách: 51,1%
  • Ý chí cải thiện bản thân: 50,6%
  • Tính hợp tác: 42,7%
  • Mong muốn vào công ty: 32%
  • Khả năng chịu áp lực: 28,3%
  • Kinh nghiệm làm lãnh đạo: 6,1%

Khi hỏi người phụ trách tuyển dụng về “những điểm được coi là quan trọng khi làm tiêu chí tuyển dụng” thì “tính cách/nhân cách” có kết quả cao nhất. Hơn một nửa số công ty nhấn mạnh họ mong muốn “ý chí cải thiện bản thân” của ứng viên. Tiếp theo là các mục như “sự hợp tác”, “động cơ gia nhập công ty” và “khả năng chịu đựng căng thẳng”. Điều mà các công ty tìm kiếm ở “tính cách/nhân cách” là liệu người đó có phù hợp với văn hóa tổ chức của công ty hay không. Nói tóm lại là “liệu bạn có muốn làm việc với người này” hay không?

Ngoài ra, có một điểm để đánh giá liệu ứng viên có đạt được các kỹ năng và kỹ thuật tiên tiến trong tương lai hay không là “tham vọng” và “động cơ”. Mặt khác, “kinh nghiệm làm lãnh đạo” trong các hoạt động câu lạc bộ và các nhóm dường như được ưu tiên thấp hơn các mục khác.

 

Lời khuyên từ nhà tuyển dụng

người đi làm

“Tính cách” và “nhân cách” của ứng viên có tương thích với công ty và người phỏng vấn là phần không thể nói rõ được. Tuy nhiên, điều quan trọng là bản thân ứng viên phải nhấn mạnh về mong muốn cải thiện bản thân và mức độ quan tâm đối với công ty. Ngoài ra, khi nói chuyện với các nhà tuyển dụng, ứng viên nên nghiên cứu kỹ lưỡng về công ty, điều rất quan trọng là bạn phải chuẩn bị để có thể truyền đạt rõ ràng suy nghĩ của mình bằng lời nói và thái độ với đối phương.

Top 10 trường đại học được nhà tuyển dụng toàn cầu đánh giá cao

 

Nguồn: mynavi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る