“Trực quan hóa” sản phẩm tái chế bằng mã QR để giảm thiểu rác thải nhựa

Nỗ lực khuyến khích giảm thiểu rác thải nhựa bằng cách sử dụng mã QR để “xác định” xem loại vật liệu tái chế nào đang được sử dụng và có đóng góp bao nhiêu cho chiến dịch tái chế đang lan rộng. Teijin – nhà sản xuất dệt may lớn – đã làm việc với các nhà sản xuất lưới đánh cá cùng các bên liên quan để tạo ra hệ thống thu gom lưới đánh cá bị loại bỏ từ các cảng cá và tái chế chúng thành khay phục vụ và các sản phẩm khác.

khay nhựa

Một mã QR được gắn vào khay này và khi đọc bằng điện thoại thông minh, người ta có thể kiểm tra xem khay được thu gom từ cảng cá nào và tỷ lệ vật liệu tái chế là bao nhiêu. Ông Nishikawa Toshihiko – trưởng nhóm Xúc tiến Kinh doanh An toàn & Thông minh của Teijin – cho biết rằng họ hy vọng người tiêu dùng sẽ thấy sản phẩm được tạo ra như thế nào thông qua quy trình tái chế để thay đổi nhận thức về tái chế.

chai nhựa

Ngoài ra, Asahi Kasei – nhà sản xuất hóa chất lớn – đã phát triển một hệ thống có thể theo dõi quá trình tái chế chai nhựa bằng một ứng dụng kết hợp với các cửa hàng tiện lợi lớn. Khi người tiêu dùng đặt chai nhựa vào hộp thu gom đặc biệt, ứng dụng sẽ nhận được thông tin rồi kết hợp với cơ chế cho phép người tiêu dùng cảm nhận được mức độ đóng góp của họ cho môi trường.

Chính phủ Nhật Bản đã đặt mục tiêu sử dụng hiệu quả 100% nhựa đã qua sử dụng vào năm 2035 và người ta đang theo dõi xem liệu những nỗ lực đó có giúp nâng cao nhận thức về môi trường của người tiêu dùng hay không.

Tổng quan về cách phân loại rác ở Nhật

 

Nguồn: www.teijin.co.jpasahi-kasei-plastics

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る