Quy định về săn bắn ở Nhật Bản

Tổng quan về săn bắn ở Nhật Bản, bao gồm các quy tắc, số người tham gia và số lượng động vật bị bắt

Theo quy định, mùa săn bắn của Nhật Bản thường kéo dài từ 15/11 đến 15/2 năm sau (hoặc 1/10 đến 31/1 năm sau ở Hokkaido). Đây cũng là một phần thiết yếu của văn hóa ẩm thực truyền thống của mỗi vùng. Hàng năm đều có thương tích và tử vong do bị súng bắn, vì vậy những người leo núi và đi bộ đường dài cần phải đề phòng trong mùa săn bắn, chẳng hạn như tránh đi bộ đường dài trên các tuyến đường khác ngoài đường núi bình thường.

 

Giấy phép bắt buộc

săn bắn

Có 4 loại giấy phép bắt buộc đối với các hình thức săn bắn khác nhau

  • Bằng súng trường hoặc súng săn
  • Bằng súng hơi
  • Bằng bẫy
  • Bằng lưới

Thợ săn cũng phải đăng ký săn bắn tại tỉnh nơi họ định đi săn. Nếu săn bắn bằng súng thì phải có giấy phép sử dụng súng.

Số lượng người có giấy phép săn bắn trong những năm 1970 là trên 500.000 người. Nhưng đến khoảng năm 2000, con số đó đã giảm xuống chỉ còn khoảng 200.000 người. Nhiều người có giấy phép hiện đã trên 60 tuổi. Đối mặt với thiệt hại mùa màng ngày càng tăng do chim và động vật gây ra, chính quyền trung ương và chính quyền địa phương đang tập trung vào việc đào tạo và thu hút những thợ săn mới bằng cách hỗ trợ và nới lỏng các quy định.

 

Lợn rừng và hươu rừng là đối tượng săn bắn chính

săn bắn

Trước đây, săn bắn ở Nhật Bản tập trung vào gà lôi, vịt và các loài chim hoang dã khác, chủ yếu săn bắn để lấy thịt. Tuy nhiên ngày nay, các thợ săn thường tập trung vào các động vật lớn hơn như lợn rừng và hươu – những loài đang gây thiệt hại cho mùa màng. Theo Bộ Môi trường, 528.600 con lợn rừng và 725.000 con hươu đã bị bắt hoặc bị giết trong năm tài chính 2021, bao gồm cả các hoạt động của chính quyền địa phương.

Chính phủ Nhật Bản đã đặt mục tiêu chính sách cho năm tài chính 2023 là giảm một nửa số lợn rừng và hươu trong tổng số 4,1 triệu con trong năm tài chính 2011. Một số chính sách cũng đang được chính quyền trung ương cùng với chính quyền các tỉnh và thành phố đưa ra, chẳng hạn trao khoản tiền khuyến khích cho người đi săn, 20.000 yên/con lợn rừng và 25.000 yên/con hươu.

Số vụ xả súng ở Nhật Bản trong những năm gần đây

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

Phi Nguyen
04/11/2023
Phản hồi 1

Người nước ngoài có xin được giấy phép săn bắt không ạ

Thanh Nga
06/11/2023

Người nước ngoài có thể xin được giấy phép săn bắt bạn nhé, tuy nhiên mỗi tỉnh sẽ có yêu cầu khác nhau nên bạn cần liên hệ với chính quyền địa phương nơi mình sinh sống ạ

ページトップに戻る