Lawson và sáng kiến thu nhận quần áo đã qua sử dụng

Lawson Inc. sẽ bắt đầu sáng kiến thu gom trang phục mà mọi người không còn dùng tại các cửa hàng tiện lợi và tái sử dụng chúng bằng cách tái chế hoặc làm quần áo cũ.

Nhà điều hành cửa hàng tiện lợi lớn có kế hoạch hợp tác với Nippon Shuppan Hanbai Inc., một cơ quan xuất bản lớn, để triển khai hệ thống. Các công ty này có kế hoạch vận chuyển quần áo đã qua sử dụng trong khoang trống của xe tải sau khi giao sách xong, sử dụng mạng lưới giao sách cho các cửa hàng của Lawson.

Lawson sẽ lắp đặt các hộp thu gom chuyên dụng tại cửa hàng Green Lawson thân thiện với môi trường mới ở phường Toshima, Tokyo, khai trương vào tháng 11.

tái chế bảo vệ môi trường

Công ty dự định mở rộng dần số lượng cửa hàng áp dụng chương trình này sau khi xác minh việc sử dụng và tính hiệu quả của hệ thống. Nó đặt mục tiêu giới thiệu hệ thống tại 1.000 cửa hàng vào cuối tháng 2 năm 2025, với hy vọng thu hút nhiều khách hàng hơn bằng cách biến các cửa hàng thành trung tâm tái chế.

Khi Nippon Shuppan giao sách cho các cửa hàng Lawson, xe tải của họ sẽ thu gom quần áo đã qua sử dụng cùng với tạp chí trả lại và các mặt hàng khác. Quần áo được thu gom sẽ được vận chuyển ra nước ngoài dưới dạng quần áo cũ thông qua các công ty tái chế hoặc tái chế để làm găng tay lao động, khăn lau và các sản phẩm khác.

Lawson cũng dự định phát triển các sản phẩm mới làm từ quần áo đã qua sử dụng trong tương lai.

Khi người tiêu dùng trở nên có ý thức hơn về môi trường, nỗ lực thu gom và tái chế quần áo đã qua sử dụng đang lan rộng trong ngành bán lẻ và may mặc. Fast Retailing Co., nhà điều hành của gã khổng lồ quần áo bình thường Uniqlo, kể từ năm 2020 đã bán các sản phẩm được làm từ lông vũ tái sử dụng được thu thập từ áo khoác lông vũ của thương hiệu Uniqlo. Công ty Takashimaya và công ty Ryohin Keikaku, công ty đứng sau Muji, thu gom quần áo đã bán không còn cần thiết và đang tiếp thị quần áo làm từ vật liệu tái chế.

tái chế bảo vệ môi trường

Tuy nhiên, theo Bộ Môi trường Nhật Bản chỉ có khoảng 34% quần áo do các hộ gia đình Nhật Bản tặng được sử dụng để tái sử dụng hoặc tái chế và 2/3 được xử lý như rác thải.

Với các cửa hàng tiện lợi có lượng người qua lại đông đúc đóng vai trò là điểm thu gom, kế hoạch của Lawson được kỳ vọng sẽ giúp giảm lượng rác thải và tăng khả năng tái sử dụng.

10 cửa hàng đồ cũ nổi tiếng ở Tokyo

 

Nguồn: The Japan News

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る