Chỉ có 1 số ít cư dân Nhật Bản sử dụng thẻ My Number tích hợp bảo hiểm y tế

Chính phủ Nhật Bản gần đây đã công bố kế hoạch bãi bỏ hệ thống thẻ bảo hiểm y tế hiện tại vào khoảng mùa thu năm 2024 và chuyển hoàn toàn sang sử dụng thẻ My Number ID. Một cuộc khảo sát cho thấy cho đến nay chỉ có 3,3% người có thẻ My Number sử dụng thẻ để xác minh bảo hiểm y tế.

thẻ mynumber

5 tiện ích của thẻ My Number ở Nhật

Một cuộc khảo sát về thái độ đối với thẻ My Number của Kioicho Strategy Institute Inc. cho thấy 68,2% người được hỏi hiểu đầy đủ hoặc ở một mức độ nào đó về hệ thống nhận dạng quốc gia và những điều cơ bản về thẻ My Number. Trong số những người được hỏi, 59,4% cho biết họ có thẻ My Number, tương ứng với 55,7% người Nhật nói chung, tương đương với 70,11 triệu người, đã được cấp thẻ vào ngày 2 tháng 10. Ngược lại, 18,4% người được hỏi cho biết rằng họ không có ý định lấy thẻ.

thẻ mynumber

Như một phương tiện để quảng bá chương trình thẻ My Number, Chính phủ Nhật Bản đang tiến hành một chiến dịch cung cấp cho chủ thẻ của My Number nhận Point (thẻ tích điểm) trị giá lên đến 20.000 yên có thể được sử dụng cho việc mua sắm và các mục đích khác. Chiến dịch này dường như đang mang lại hiệu quả nhất định, với 56% người được hỏi có thẻ cho biết họ đã nhận được ưu đãi.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu họ có sử dụng thẻ My Number cho các mục đích như nhận dạng hoặc nộp đơn cho các cơ quan chính phủ hay không, chỉ 29,9% cho biết họ đã sử dụng, điều này cho thấy sẽ mất nhiều thời gian hơn để thẻ được sử dụng rộng rãi tại Nhật.

thẻ my number

Mặc dù việc sử dụng thẻ My Number để xác minh tình trạng bảo hiểm y tế đã được triển khai từ tháng 10 năm 2021, nhưng chỉ có 3,3% người được hỏi đã đăng ký và đang sử dụng ID thay cho thẻ bảo hiểm y tế thông thường, trong khi 35,3% đã đăng ký nhưng chưa sử dụng thẻ hoặc không tìm thấy cơ sở y tế nơi nó có thể được sử dụng.

Cuộc khảo sát trực tuyến đã thu được phản hồi từ 1.000 người từ 18 tuổi trở lên. Thông tin cá nhân không được công khai.

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る