Nhật Bản xem xét sửa đổi pháp lí để người dân đăng kí thẻ cứng My Number tại bưu điện

Vào ngày 15/12, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông ông Takeaki Matsumoto đã thông báo rằng thủ tục đăng ký thẻ cứng My Number sẽ có thể làm tại bưu điện. Ý tưởng này là để giảm bớt rắc rối cho người dân khi đến văn phòng thành phố và tạo động lực cho việc phát hành thẻ. Việc xem xét các sửa đổi pháp lý cần thiết sẽ được thực hiện vào phiên họp thường kỳ năm 2023 của Quốc hội.

thẻ My Number

Về nguyên tắc, khi đăng kí hoặc cấp thẻ My Number, chính chủ của thẻ phải gặp nhân viên phụ trách tại văn phòng thành phố để xác minh danh tính của họ. Sau khi sửa đổi luật, các văn phòng chính quyền thành phố và bưu điện do văn phòng chính phủ chỉ định sẽ được kết nối trực tuyến. Nếu người dân đăng kí và xác minh danh tính của mình tại một bưu điện được chỉ định thì sau khi hoàn tất thủ tục thẻ sẽ được gửi qua đường bưu điện.

Sau cuộc gặp với thủ tướng Fumio Kishida, ông Matsumoto nói với các phóng viên rằng chính phủ muốn tận dụng mạng lưới bưu điện trên khắp cả nước để tạo thuận tiện cho người dân, giúp việc phổ biến thẻ được nhanh chóng hơn. Tính đến ngày 13/12/2022, số lượng đơn đăng kí làm thẻ cứng My Number là 78,9 triệu lượt, chiếm khoảng 63% dân số Nhật Bản. Chính phủ hy vọng sẽ tăng con số lên 81 triệu vào cuối năm 2023, mục tiêu là ngang bằng với số lượng bằng lái xe.

Cách đăng kí nhận 20000 point từ thẻ My Number

 

Nguồn: www.asahi.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る