Ứng dụng AI trong phòng chống tội phạm và tìm kiếm bạn đời

AI được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau như robot dọn dẹp và lái xe tự động. Hiện nay nó còn đang tham gia vào các lĩnh vực mới như phòng chống tội phạm và tìm kiếm bạn đời.

 

AI theo dõi khuôn viên trường

AI asilla

Ngày 13/12, đại học Ritsumeikan đã giới thiệu với báo chí một hệ thống an ninh mới trong đó sử dụng AI để phát hiện và thông báo những bất thường trong khuôn viên trường ở thành phố Ibaraki. Hệ thống này đọc cấu trúc xương và chuyển động của con người từ hình ảnh trong camera an ninh, phân tích dữ liệu hành vi của con người do AI tích lũy, tìm ra hành vi đáng ngờ và thông báo cho người có trách nhiệm.

Trong các cuộc thử nghiệm được tổ chức trong khuôn viên của đại học Ritsumeikan, chuông báo động đã ngay lập tức vang lên để thông báo cho người có trách nhiệm khi có người ngã quỵ hoặc cãi nhau. Đại học Ritsumeikan đang tích cực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số như dọn dẹp tòa nhà trường học bằng rô bốt quét dọn và tuần tra khuôn viên bằng máy bay không người lái.

 

AI tìm kiếm bạn đời

Khi tỷ lệ sinh tiếp tục giảm, chính quyền địa phương trên khắp Nhật Bản đã bắt đầu giới thiệu dịch vụ mai mối sử dụng AI. Trong số này, tỉnh Shiga đã bắt đầu dịch vụ kết hôn “Shiga Yui” từ tháng 10 năm 2022. Sau khi trả lời 112 câu hỏi liên quan đến giá trị của bản thân, hệ thống sẽ tự động đề xuất một đối tác tương thích dựa trên khoảng 150.000 dữ liệu hẹn hò trong quá khứ của nam và nữ.

Theo tỉnh Shiga, chưa có trường hợp kết hôn nào nhờ Shiga Yui nhưng cho đến nay đã có 149 người sử dụng AI và 9 cặp đã tiến tới mai mối. Dịch vụ này đã được giới thiệu ở 7 tỉnh khác ngoài Shiga và dự kiến ​​​​sẽ được giới thiệu ở Kyoto và Oita.

Công ty phát triển dịch vụ này, cho biết trước đây mọi người có xu hướng mạnh mẽ là chọn bạn đời dựa trên các điều kiện như chiều cao từ 170 cm trở lên, tuy nhiên AI có thể kết hợp những người có chiều cao bằng những giá trị tương tự khác để đề xuất.

 

Ấn tượng về AI

AI

2 năm trước, Cơ quan các vấn đề người tiêu dùng đã hỏi khoảng 1.200 nam giới và phụ nữ ở độ tuổi thanh thiếu niên đến 60 trên toàn quốc về lợi ích của AI và mối quan tâm của họ về việc sử dụng nó. Trong số này, khi được hỏi liệu họ có “kỳ vọng” hay “lo lắng” nhiều hơn về các sản phẩm và dịch vụ khác nhau sử dụng AI thì câu trả lời có “kỳ vọng” cao nhất là

  • 71,2% cho “thiết bị gia dụng” như máy hút bụi và tủ lạnh
  • 62,9% cho “giao tiếp” với robot và ứng dụng tương tác
  • 59,9% cho “y tế/chăm sóc sức khỏe” hỗ trợ ăn kiêng và tập luyện

Mặt khác, có xu hướng “kỳ vọng” thấp đối với các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến cảm xúc cá nhân và tiền bạc. Tuy nhiên

  • Đối với “sự kết hợp giữa cá nhân/doanh nghiệp” để thay đổi công việc và tình yêu/kết hôn, 31,6% là “kỳ vọng” và 15,8% là “lo lắng”
  • Đối với quản lý tài sản và kế toán hộ gia đình, “bất động sản/tài chính” là “kỳ vọng” ở mức 33% và “lo lắng” ở mức 20,4%.

Trong cả hai trường hợp, “kỳ vọng” đều vượt quá “lo lắng”.

Nhật xem xét xây dựng chương trình phát triển nhân tài lĩnh vực IT

 

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: prtimes.jpshiga-yui.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る