Tỷ phú Yusaku Maezawa lại thể hiện độ “chịu chơi” với thông báo mới nhất

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa mới đây đã viết dòng tweet thông rằng ông dự định đưa ra một “thông báo lớn” liên quan đến không gian sau cuộc gặp với chủ sở hữu SpaceX, Elon Musk.

du hành vũ trụ Tỷ phú Yusaku Maezawa

Ảnh Asahi Shimbun

Ông Yusaku Maezawa, người sáng lập trang web thời trang trực tuyến Zozo Inc., đã hoàn thành chuyến du lịch tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trên tàu vũ trụ Soyuz vào tháng 12 năm ngoái và dự định thực hiện hành trình vòng quanh mặt trăng với công ty vệ tinh và tên lửa của Musk vào năm 2023.

Doanh nhân 47 tuổi đã tweet rằng ông đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với Musk và “giờ đây có thể đưa ra một thông báo quan trọng về không gian vào ngày 9 tháng 12.”

du hành vũ trụ

Ảnh minh hoạ

Tỷ phú đam mê không gian này có thể sẽ trở thành hành khách tư nhân đầu tiên trong sứ mệnh lên mặt trăng của SpaceX với chuyến bay kéo dài 1 tuần được lên kế hoạch vào năm 2023. Các công ty thương mại bao gồm Blue Origin của Jeff Bezos mở ra 1 kỷ nguyên du hành vũ trụ mới cho những khách hàng giàu có.

Tỷ phú Maezawa kiếm bộn tiền khi thành lập công ty bán lẻ thời trang trực tuyến Zozo, công ty này đã được mua lại bởi mảng kinh doanh internet của Softbank Group Corp.

Chỉ sau dòng tweet của Maezawa, cổ phiếu của Inclusive Inc., công ty cung cấp dịch vụ kinh doanh liên quan đến không gian sử dụng dữ liệu vệ tinh, tăng 11,7%, đóng cửa ở mức 1.171 yên.

Bao nhiêu người Nhật đã từng bay vào vũ trụ?

10 phát minh đẳng cấp thế giới của Nhật Bản

 

Nguồn: Asahi Shimbun

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る