Nóng cùng World Cup 2022 nhiều người Nhật “quên” cả đi vệ sinh

Từ dữ liệu sử dụng nước ở thủ đô Tokyo Nhật Bản trong các trận đấu của Samurai Blue với Đức vào ngày 23 tháng 11 và Costa Rica vào ngày 27 tháng 11 tại World Cup có thể nói nhiều người Nhật dán mắt vào TV thay vì đi vệ sinh hoặc đi tắm.

xem bóng đá

J League – Giải đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Nhật Bản

Cục Cấp nước của Chính quyền Thủ đô Tokyo đã công bố dữ liệu về việc sử dụng nước chủ yếu ở trung tâm Tokyo vào khoảng thời gian diễn ra các trận đấu World Cup của đội tuyển Nhật Bản vào ngày 23 và 27 tháng 11 và mức trung bình của 3 ngày không thi đấu đối với Nhật Bản vào ngày 6, 13 và 20 để so sánh. Vào cả 2 ngày 23 và 27 tháng 11, lượng nước phân phối bắt đầu giảm mạnh từ khi bắt đầu xuống còn khoảng 80% so với trung bình một ngày. Lượng nước sử dụng tăng đột biến trong thời gian nghỉ giải lao và lại giảm xuống khi hiệp hai của trận đấu bắt đầu. Con số này lại tăng vượt xa mức trung bình sau khi các trận đấu kết thúc.

tiêu dùng nước

Nguồn: The Mainichi

Một đại diện của chính quyền thủ đô Tokyo cho biết: “Có thể nói rằng nhiều người đã xem các trận đấu và bỏ qua các hành vi sử dụng nước như đi vệ sinh, rửa bát và tắm.” Quan chức này nói thêm rằng những thay đổi đáng kể về việc sử dụng nước như thế này xuất hiện trong các chương trình phát sóng trực tiếp, các sự kiện thể thao lớn, đặc biệt là khi các trận đấu diễn ra với tốc độ gần như không ngừng nghỉ như bóng đá. “Có lẽ nhiều người theo dõi các trận đấu và cảm thấy rất tiếc nếu trận đấu chuyển hướng khi vắng mặt.'”

Sự khác biệt về tâm lý của người dân cũng được phản ánh trong lượng nước phân phối từ ngày 23 tháng 11, khi Nhật Bản giành chiến thắng lịch sử trước Đức và ngày 27 tháng 11, khi Nhật Bản thua Costa Rica trong gang tấc.

nhà vệ sinh

Lượng nước sử dụng tăng 2 bậc sau trận đấu với Đức. Dữ liệu cho thấy nhiều người dường như đã chìm đắm trong niềm vui của chiến thắng lịch sử và không vội rời mắt khỏi màn hình ti vi. Ngược lại, việc sử dụng nước đã tăng lên rất nhiều ngay sau khi Nhật Bản thua Costa Rica. Nhiều người được cho là đã nhanh chóng tắt ti vi ngay sau đó.

Bạn có “quên” cả đi vệ sinh khi xem những trận bóng trong mùa World Cup này?

Lý do người Nhật không muốn sử dụng nhà vệ sinh công cộng

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る