Người nước ngoài nghĩ gì về mùa đông ở Nhật?

Mùa đông là mùa dài nhất và khắc nghiệt nhất trong 4 mùa ở Nhật Bản. Có 1 khảo sát đã tiến hành hỏi 20 người nước ngoài sống ở Nhật Bản cảm nhận của họ về mùa đông ở Nhật Bản và mùa đông ở quê nhà của họ.

Đầu tiên, hãy cùng lắng nghe ý kiến của họ về mùa đông ở Nhật Bản

 

Bàn sưởi Kotatsu

(Nam giới, người Nepal, 30 tuổi)

mùa đông nhật bản

9 mẹo giữ ấm cho phòng mùa đông ở Nhật siêu tiết kiệm

Kotatsu rất phổ biến đối với người nước ngoài, vì nó là một nơi để sưởi tốt, tiết kiệm năng lượng. Ngủ trong phòng có kotatsu bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trong mùa đông lạnh giá (nếu không, bạn sẽ bị cảm lạnh!). Ở Iran và Afghanistan cũng có loại máy tương tự.

 

Các món lẩu

(Nam giới, người Indonexia, 30 tuổi)

Các món lẩu rất được ưa chuộng, nấu vừa dễ, vừa ngon, vừa thanh nhiệt cho cơ thể. Khoảng thời gian quây quần bên nồi lẩu thật vui và ấm áp. Tuy nhiên, cần rửa nhanh nồi đất. Nếu nó dính, nó sẽ rất rắc rối!

ẩm thực nhật bản

“Tôi chỉ mới trải qua mùa đông ở Hokkaido, quả thực tuyết rất tuyệt vời” 1 nam giới, người Hy Lạp, 30 tuổi nói.

“Tôi đã tham gia lễ hội Tuyết ở Sapporo”, 1 cô gái người Thái Lan, 30 tuổi nói.

“Tôi không thể quên kỷ niệm về lần tắm ngoài trời trong tuyết” 1 nam giới người Tây Ban Nha, 30 tuổi chia sẻ.

Có vẻ như khung cảnh của những khu vực có nhiều tuyết rơi, bao gồm cả Hokkaido, rất ấn tượng với những người nước ngoài. Có nhiều khó khăn khi sống ở xứ sở tuyết trắng, nhưng vẻ đẹp của những bức tranh tuyết trắng cũng sẽ ăn sâu vào trí nhớ của những người ngoại quốc sống khi đến nơi đây.

 

Bầu trời xanh, không gian huyền ảo

(Nữ người Đan Mạch, 50 tuổi)

hokkaido

Ở các nước Bắc Âu như Đan Mạch, số giờ ánh sáng mặt trời trong mùa đông rất ngắn và nhiều người được cho là mắc các triệu chứng của “chứng trầm cảm mùa đông”. Nó nhắc nhở họ về sức mạnh của mặt trời. Và đó là lý do họ rất ngạc nhiên về mùa đông của Nhật Bản, vẫn có bầu trời xanh, không gian thoáng đãng.

 

Một số ý kiến khác

Các cô gái ăn mặc thời trang ngay cả trong mùa đông , cô gái 20 tuổi người Trung Quốc chia sẻ.

“Trong nhà lạnh và có gió”, 1 cô gái người Nga 20 tuổi nói.

“Trời lạnh ngay cả trong nhà, vì vậy tôi phải có các biện pháp để bảo vệ mình khỏi cái lạnh”, 1 cô gái người Hàn Quốc, hơn 30 tuổi chia sẻ.

mùa đông Nhật Bản

Cả Nga và Hàn Quốc đều là những quốc gia lạnh hơn Nhật Bản, nhưng họ có các biện pháp sưởi ấm rất tốt, họ có thể duy trì nhiệt độ để hoạt động thoải mái trong nhà. Chẳng hạn ở Hàn Quốc có hệ thống Ondol (hệ thống sưởi dưới sàn) hoạt động rất hiệu quả.

 

Mùa đông ở nước ngoài

Tiếp theo, hãy nghe các câu trả lời về mùa đông ở nước ngoài

“Không có mùa đông ở quê hương tôi”, 1 thanh niên 30 tuổi người Indonesia nói.

“Thật tuyệt. Mali nóng quanh năm, và chỉ hạ nhiệt 1 chút vào mùa đông”, 1 thanh niên 30 tuổi người Mali nói.

Điều đó thật tuyệt! Tất nhiên, mùa đông ở Nhật Bản cũng có những mặt tích cực, nhưng thành thật mà nói, có những ngày trời thực sự lạnh. Khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ, những người sống ở Nhật chắc hẳn sẽ bỗng thấy ghen tị với những nước có khí hậu ấm hơn.

“Rất khó lái xe vì có rất nhiều tuyết!”, 1 nam thanh niên 20 tuổi người Mỹ nói.

“Ở quốc gia chúng tôi, trẻ em làm những người tuyết và những quả bóng tuyết rất dễ thương”, 1 nữ người Nga, 20 tuổi nói.

Đó là một câu trả lời khác với câu trước, và nó thể hiện cái lạnh giá của mùa đông. Người tuyết Nga và trẻ em thật ngọt ngào, dễ thương!

mùa đông Nhật Bản

Nhiều người sợ cái lạnh, nhưng vẫn thích mùa đông. Dù bạn đến từ quốc gia nào, hãy thử tận hưởng mùa đông tại Nhật Bản bạn nhé!

36 điều làm nên thi vị mùa đông ở Nhật Bản

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る