9 mẹo giữ ấm cho phòng mùa đông ở Nhật siêu tiết kiệm

  • Chắc nhiều bạn vẫn chưa quen với cách lạnh của Nhật Bản dù cho đã sống ở Nhật rất lâu?
  • Bạn đang muốn biết cách để có thể giữ ấm cho phòng mình trong mùa đông?

Tại bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 9 cách mà bạn có thể áp dụng ngay để “cách nhiệt” cho phòng của bạn từ cửa sổ. Những biện pháp này cực đơn giản mà lại không tốn kém vì nhiều trong số chúng có thể mua được nguyên liệu từ cửa hàng 100 yên gần nhà đấy.

Cùng xem đó là những phương pháp nào nhé!

 

#1. Dán bọc bong bóng (vật liệu đệm) lên cửa sổ

Bọc bong bóng cũng được sử dụng làm vật liệu đóng gói, giúp chống vỡ vì có tác dụng là một lớp đệm. Bằng cách dán bọc bong bóng bọc lên cửa sổ, bạn sẽ tạo ra một lớp không khí giữa cửa sổ và phòng, có tác dụng ngăn không khí lạnh từ ngoài vào và không khí ấm từ trong đi ra.

Không chỉ dán ở phần kính của cửa sổ, bạn nên dán bọc này ở cả toàn bộ khung cửa, khả năng cách nhiệt và độ kín gió sẽ được tăng lên rất nhiều.

cách nhiệt cho phòng mùa đông

Ảnh amazon 

  • Từ khoá tìm kiếm: プチプチ/Puchipuchi

 

#2. Dán tấm cách nhiệt lên cửa sổ

Tấm cách nhiệt có thể nói là vật dụng tiêu chuẩn để bảo vệ khỏi cái lạnh. Chỉ cần dán nó trên cửa sổ để ngăn không khí lạnh truyền vào phòng và cải thiện khả năng cách nhiệt của căn phòng.

Trong số các loại tấm cách nhiệt, loại bọc bong bóng được phát triển dành riêng cho cửa sổ được đặc biệt khuyên dùng. Lớp khí được thiết kế dày hơn so với bọc bong bóng thông thường nên có tác dụng cách nhiệt cao. Một ưu điểm là nó có thể dễ dàng dán bằng nước.

cách nhiệt cho phòng mùa đông

Ảnh amazon 

  • Từ khoá tìm kiếm: 断熱シート/ Dannetsu shito

 

#3. Dựng hoặc dán các tấm nhựa gợn sóng

Nhựa gợn sóng là một loại bìa cứng bằng nhựa được sử dụng làm thùng chứa, tấm chắn va đập đồ khi di chuyển.

Tấm nhựa sóng có khoang bên trong. Vì vậy, bằng cách dán lên cửa sổ hoặc dựa vào nó sẽ tạo ra một lớp không khí giữa cửa sổ và căn phòng, đồng thời tăng cường khả năng cách nhiệt cho căn phòng. Nó rất dễ mua, nhẹ nhưng rất bền.

cách nhiệt cho phòng mùa đông

Ảnh amazon 

  • Từ kháo tìm kiếm: プラダン/Puradan

 

#4. Dựng một tấm chắn dày gần cửa sổ

Ván dày như xốp (nhựa xốp) dùng làm vật liệu cách nhiệt cho các công trình. Chỉ cần tựa vào cửa sổ và tấm ván sẽ giữ ấm cho căn phòng bằng cách ngăn không khí lạnh vào.

Xốp có thể được cắt dễ dàng bằng máy cắt. Việc của bạn là hãy cắt chúng theo kích thước của cửa sổ và sắp xếp chúng sao cho không có khoảng trống.

cách nhiệt cho phòng mùa đông

Ảnh amazon 

  • Từ khoá tìm kiếm: スタイロフォーム/Sutairofomu

 

#5. Treo một tấm rèm cửa dày

Bằng cách tận dụng tốt rèm cửa, bạn cũng có thể giữ ấm cho căn phòng của mình. Nếu đã treo rèm nhưng vẫn thấy lạnh hãy thử dùng loại dày hơn nhé.

cách nhiệt cho phòng mùa đông

Ảnh amazon 

  • Từ khoá tìm kiếm: カーテン/Katen

 

#6. Lắp rèm cách nhiệt

Rèm cách nhiệt được lắp đặt giữa rèm và cửa sổ. Nó là một vật dụng phổ biến có thể dễ dàng mắc vào như một tấm rèm bình thường và cắt được bớt hơi lạnh từ cửa sổ.

Hơi lạnh thường từ chân thổi vào, vì vậy khi lắp rèm, cần lưu ý treo viền trên sàn khoảng 10 đến 15 cm và không tạo khe hở. Vì nó cũng cắt bớt ánh sáng mặt trời nên không chỉ có tác dụng đối với các biện pháp chống lạnh mà còn có hiệu quả khi sử dụng điều hòa vào mùa hè.

cách nhiệt cho phòng mùa đông

Ảnh amazon 

Từ khoá tìm kiếm: 断熱カーテン/Dannetsu katen

 

#7. Dán băng dính lấp khe hở

Hãy sử dụng miếng lấp khe hở dạng băng dính. Chỉ cần dán phần giữa tấm chắn và khung cửa sổ thì bạn có thể ngăn chặn được sự xâm nhập của gió lùa vào nhà.

cách nhiệt cho phòng mùa đông

Ảnh amazon 

  • Từ khoá tìm kiếm: 隙間ガードシール/Sukima gadoshiru

 

#8. Lấp khoảng trống trên rèm

Những tấm rèm có chiều dài và chiều rộng không khít với cửa có thể làm hơi lạnh lọt vào qua các khe hở vào phòng. Lúc này, bạn nên thay bằng rèm có thể che toàn bộ cửa sổ hoặc rèm đủ dài để chạm sàn.

Nếu khó thay rèm ngay lập tức, bạn có thể cải thiện khả năng cách nhiệt bằng cách dán màng bọc bong bóng để thu hẹp khoảng cách.

cách nhiệt cho phòng mùa đông

Ảnh amazon 

  • Từ khoá tìm kiếm: プチプチ/Puchipuchi

 

#9. Tự làm thêm một cửa sổ bên trong

DIY (Do It Yourself) là xu hướng tự mua nguyên liệu và làm đồ dùng, rất phổ biến ở Nhật, bạn nghĩ sao nếu bạn tự làm một cửa sổ bên trong?

Bạn có thể làm thêm cửa sổ bên trong bằng cách sử dụng nhựa hoặc sử dụng bộ dụng cụ làm cửa sổ bên trong. Hãy thử đo đạc và mua nguyên liệu cần thiết để làm nhé!

cách nhiệt cho phòng mùa đông

Bạn có thể tra bằng từ khoá trên để mua online hoặc hỏi nhân viên cửa hàng 100 yên hoặc home center (nơi bán các hàng dùng trong gia đình…) tại Nhật.

Chúc bạn có một “mùa đông không lạnh” với những cách làm này để giữ ấm, cách nhiệt cho phòng của mình nhé! 

36 điều làm nên thi vị mùa đông ở Nhật Bản

Mùa đông Nhật Bản: Thời tiết và mẹo giữ ấm cơ thể

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る