Điểm ngắm hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp Diamond Fuji

Trong suốt năm, một hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp được gọi là Diamond Fuji xảy ra khi mặt trời khi mọc hoặc lặn vị trí của nó thẳng hàng với đỉnh núi Phú Sĩ, khiến cho đỉnh núi sáng lấp lánh như một viên kim cương. Do đó mà nó có tên gọi như vậy.

LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn những điểm ngắm hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp Diamond Fuji ngay sau đây.

 

Từ các đài quan sát ở Tokyo

Bạn có thể nhìn thấy Diamond Fuji quanh năm, nhưng ngoài một vài ngày trong năm, bạn cần phải tới những con đường hoặc đỉnh núi ở Minami Alps gồ ghề của Nhật Bản. May mắn thay, cả mùa thu và đặc biệt là khi bầu trời trở nên trong trẻo của mùa đông đều mang đến cơ hội để ngắm Diamond Fuji từ Tokyo ở những vị trí rất tiện lợi.

Nếu bạn không sống hoặc làm việc trong một tòa nhà chọc trời, lựa chọn tốt nhất là đến một trong rất nhiều đài quan sát của Tokyo để ngắm Diamond Fuji vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 và một lần nữa vào giữa tháng 11. Bất kỳ vị trí cao nào có tầm nhìn thoáng về phía Tây Nam từ Tokyo đều là một lựa chọn.

Diamond Fuji và điểm ngắm tuyển chọn

Tuy nhiên, bạn có nhìn thấy cảnh tượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết ví dụ trời nhiều mây là điều kiện không hề được hi vọng. Ngay cả khi thời tiết ở Tokyo rõ ràng, không có gì đảm bảo rằng xung quanh núi sẽ quang đãng.

Các điểm miễn phí bao gồm 2 đài quan sát của Tòa nhà Chính phủ Thủ đô Tokyo ở Shinjuku và Trung tâm Hành chính Bunkyo bên cạnh Korakuen. Rất nhiều nơi bạn có thể trả tiền để được xem, bao gồm Sunshine 60 (ở Đông Ikebukuro), Tokyo Skytree (ở Oshiage), tháp Tokyo Tower, Roppongi Hills City View, Shibuya Scramble Square và tháp Carrot của Sangenjaya.

Mặt trời sẽ lặn xung quanh đỉnh núi Phú Sĩ khi nhìn từ bất kỳ nơi nào trên cao ở Tokyo từ cuối tháng 1 đến tháng 2, nhưng ngày đẹp nhất sẽ khác nhau tùy thuộc vào địa điểm.

 

Nếu bạn muốn đi du lịch

Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch bên ngoài trung tâm Tokyo, có nhiều cơ hội hơn để ghé thăm những địa điểm đẹp như tranh vẽ để ngắm Diamond Fuji trong suốt cả năm.

1. Bờ biển Shonan và bán đảo Miura, Kanagawa

Cả bờ biển Shonan (các bãi biển ở Zushi, Kamakura, Enoshima và Chigasaki) và bán đảo Miura đều gần núi hơn nhiều so với Tokyo. Vào một ngày quang đãng, núi Phú Sĩ sừng sững ở phía xa trên vùng nước rộng lớn của vịnh Sagami.

Diamond Fuji và điểm ngắm tuyển chọn

Thời điểm có thể nhìn thấy Diamond Fuji từ những khu vực này là vào giữa mùa xuân và một lần nữa vào cuối mùa hè/đầu mùa thu. Thời điểm tốt nhất để gặp Diamond Fuji có thể là sau một cơn bão.

Diamond Fuji có thể nhìn thấy từ Shonan trong thời gian ngắn từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 4 và sau đó lại từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 9. Bán đảo Miura vuông góc với mặt phẳng mà mặt trời lặn, vì vậy nó có thể nhìn thấy lâu hơn một chút – từ ngày 7 đến ngày 15 tháng 4 và từ ngày 27 tháng 8 đến ngày 4 tháng 9.

 

2. Núi Takao, Tokyo

Núi Takao không thực sự quá xa trung tâm Tokyo, vì nó có thể đến được từ Shinjuku qua tuyến Chuo trong vòng chưa đầy 50 phút. Đi bộ đường dài đầy tuyết lên núi và thưởng ngoạn cảnh Diamond Fuji từ đài quan sát hoặc Momiji-dai gần đó. Chỉ cần đảm bảo giữ ấm và thoải mái trong thời tiết mùa đông se lạnh.

Diamond Fuji và điểm ngắm tuyển chọn

Núi Takao là một trong những nơi xa nhất về phía Tây ở Tokyo, nơi bạn có thể nhìn thấy một Diamond Fuji và thời gian đạt đỉnh là vào khoảng ngày Đông chí, vì vậy nó có thể nhìn thấy từ gần đỉnh núi vào lúc hoàng hôn từ ngày 16 tháng 12 cho đến ngày 26.

 

3. Hồ Yamanaka, Yamanashi

Hồ Yamanaka ở Yamanashi là hồ lớn nhất trong Ngũ Hồ Phú Sĩ, và do kích thước và vị trí gần với Phú Sĩ, nên có những khoảng thời gian dài để “chộp” được hình ảnh Diamond Fuji.

Khoảng thời gian (gần đúng) từ ngày 25 tháng 10 đến ngày 25 tháng 11 cũng trùng với thời điểm chuyển lá của mùa thu, khu vực này được nhiều người biết đến. Diamond Fuji quay trở lại hồ chưa đầy 2i tháng sau đó với cơ hội chụp một Diamond Fuji trên đỉnh núi phủ đầy tuyết trong khoảng thời gian từ ngày 18 tháng 1 đến ngày 20 tháng 2.

Diamond Fuji và điểm ngắm tuyển chọn

Xe buýt đường cao tốc có thể đưa bạn từ ga Shinjuku hoặc ga Tokyo đến hồ Yamanaka trong hơn hoặc ít hơn 2 giờ, với giá khoảng 2.000 yên một chiều. Các địa điểm ngắm cảnh tốt nhất trong khu vực này thay đổi theo ngày, nhưng một số ví dụ về các điểm cụ thể xung quanh khu vực là làng Hirano, bệ ngắm toàn cảnh Hirano và bờ hồ Nagaike.

Để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn, tại sao không nghỉ qua đêm tại một trong nhiều khu nghỉ dưỡng quanh khu vực? Bạn có thể tìm được nhà nghỉ với tầm nhìn tuyệt vời ra Diamond Fuji khi đang ngâm mình trong bồn tắm ngoài trời!

 

4. Hồ Tanuki, Shizuoka

Là một hồ nhân tạo ở tỉnh Shizuoka, ở phía Tây của núi Phú Sĩ, hồ Tanuki được biết đến là nơi có thể nhìn thấy Diamond Fuji kép, bởi làn nước sạch và trong vắt phản chiếu Diamond Fuji. Không giống như những địa điểm đã đề cập trước đây, hồ Tanuki là nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn một viên Diamond Fuji vào thời điểm mặt trời mọc, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần phải dậy sớm vào buổi sáng để xem nó.

Diamond Fuji và điểm ngắm tuyển chọn

Vì hồ tương đối nhỏ nên khoảng thời gian bạn có thể chụp được Diamond Fuji là rất ngắn. Cơ hội đầu tiên là vào mùa xuân từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 4 và cơ hội thứ 2 là vào cuối mùa hè từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 8. Đối với cả 2, bạn sẽ cần phải ở gần hồ vào khoảng 6 giờ sáng.

 

5. Hakone, Kanagawa

Hakone là một thị trấn nghỉ mát suối nước nóng nổi tiếng ở phía Nam Tokyo, và là một lựa chọn phổ biến cho các chuyến đi trong ngày. Nhiều tour du lịch ngắm núi Phú Sĩ được cung cấp từ đó. Nếu bạn dư dả tiền mặt, một nơi tốt để ngắm Diamond Fuji là Hotel Green Plaza trên chân núi Phú Sĩ. Đây là quê hương của Sengokuhara, được coi là một trong những suối nước nóng chính của Hakone. Nơi đây cũng có các phòng tắm lộ thiên với tầm nhìn ngoạn mục ra núi Phú Sĩ.

Diamond Fuji và điểm ngắm tuyển chọn

Những điểm tốt nhất để ngắm Diamond Fuji là những ngọn núi ở phía Bắc của hồ Ashkoi và ở phía Nam của Gotemba vào giữa tháng 5 đến giữa tháng 6 và một lần nữa từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8. Fujimi Cafe là nơi có thể ngắm Diamond Fuji vào ngày 17 tháng 7.

4 điểm ngắm hoa anh đào và núi Phú Sĩ đẹp đến nao lòng

 

Tìm hiểu thêm về Diamond Fuji

Có ba nguồn thông tin mà LocoBee giới thiệu. Đầu tiên là lịch xuất sắc và rất chi tiết (liên kết bằng tiếng Nhật) trên trang web Fujisantotomoni. Một nguồn khác có thể là dữ liệu Exif. Nếu bạn truy cập các trang web chia sẻ ảnh như Flickr, họ có vị trí và thời gian chính xác vì nhiều ảnh được gắn thẻ dữ liệu Exif. Nguồn cuối cùng và có giá trị nhất (đặc biệt nếu bạn đang đợi núi Phú Sĩ mọc lên và bạn không biết điểm nó sẽ bật lên) là hỏi người dân địa phương trong khu vực để biết những địa điểm đẹp nhất khi bạn đến.

núi Phú Sĩ

Nếu bạn thay thế mặt trời lặn bằng mặt trăng, bạn sẽ có được Ngọc trai núi Phú Sĩ – Pearl Mt. Fuji. Không giống như mặt trời, mặt trăng có cả đêm để “lơ lửng” ở đúng vị trí đẹp nhất, vì vậy bạn có thể có cơ hội nhìn thấy Pearl Mt. Fuji vào mọi thời điểm trong đêm. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm trăng tròn và có thể thực sự nhìn thấy núi Phú Sĩ vào ban đêm, thì bạn sẽ cần phải ở tương đối gần và cơ hội xem ít thường xuyên hơn nhiều.

 

Chúc bạn có trải nghiệm ngắm Diamond Fuji lý tưởng nhất và có được cho mình tấm ảnh lưu giữ khoảnh khắc đó đẹp nhất nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る