Takao – ngọn núi được nhiều người leo nhất thế giới ngay tại Tokyo

Nhắc đến núi ở Nhật Bản, bạn sẽ nghĩ ngay tới điều gì?

Xét về độ nổi tiếng thì núi Phú Sĩ vẫn là ngọn núi được nhiều người biết nhất. Nhưng bạn có biết rằng ngọn núi được leo nhiều nhất tại Nhật Bản cũng như trên thế giới thực sự là núi Takao nằm ngay Tokyo không?

 

Trang phục leo núi

Một số người leo núi với trang phục thường ngày trong khi có những người mặc hẳn đồ leo núi. Nếu bạn sử dụng cáp treo thì việc leo lên sẽ tương đối dễ dàng nên mặc quần jean, áo phông cũng được.

Mặc dù là ngọn núi dễ leo nhưng có một số đoạn là cầu thang và dốc đứng. Do đó, tốt hơn là các bạn nữ nên mặc quần thay vì mặc váy. Tùy thuộc vào thời tiết, đường có thể bị ướt hoặc có thể có vũng nước. Việc chuẩn bị giày để thay ra sẽ tốt hơn. Ở ga Takao Yamaguchi có nước máy nên bạn hoàn toàn yên tâm là khi xuống núi sẽ rửa sạch được đất bám trên giày.

 

Đường leo núi

Núi Takao nằm ở vị trí thuận tiện, nếu đi tàu điện từ ga JR Shinjuku thì chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ. Từ ga Takao Yamaguchi – điểm dừng cuối cùng của tàu điện, đi bộ thêm 5 phút là đến đường leo núi. Dễ leo có thể là 1 trong những lý do tại sao có nhiều người chọn leo núi Takao.

Có tổng cộng 8 đường leo lên núi Takao. Sau đây là tóm tắt sơ lược về 7 đường leo từ ga Takao Yamaguchi.

Tên đường

Đặc điểm

Đường số 1 (Omotesando Course) Hướng từ chân núi đến đỉnh núi. Tổng chiều dài 3,8km
Đường số 2 (Kasumidai Loop Course) Đường sử dụng cáp treo từ chân núi đến giữa núi. Từ cáp treo xuống đi thêm 900m là đến đỉnh núi. Đường này phù hợp cho những ai lần đầu leo núi Takao
Đường số 3 (Katsurahayashi Course) Đường sử dụng cáp treo từ chân núi đến giữa núi. Từ cáp treo xuống đi thêm 2,4km đến đỉnh núi
Đường số 4 (Tsuribashi Course) Đường sử dụng cáp treo từ chân núi đến giữa núi. Từ cáp treo xuống đi thêm 1,5km đến đỉnh núi
Đường số 5 (Sancho Course) Đường đi 1 vòng quanh đỉnh núi. Tổng chiều dài 900m
Đường số 6 (Biwataki Course) Đường từ chân núi đến đỉnh núi. Tổng chiều dài 3,3km
Đường số 7 (Miharashione Course) Đường từ chân núi đến đỉnh núi. Tổng chiều dài 3,1km

Với những người có chút vấn đề về sức khoẻ hoặc dễ mệt khi leo núi tốt nhất nên lựa chọn Đường số 2 sử dụng cáp treo. Đường leo lên đỉnh núi có đổ bê tông nên rất dễ đi lại và có khu vực nghỉ ngơi, mua bánh, ăn kem.

Với những người muốn tận hưởng thiên nhiên nên chọn Đường số 4 hoặc Đường số 6. Với Đường số 6 bạn vẫn có thể leo lên cho dù chưa tập thể dục từ trước, bù lại sẽ đổ mồ hôi kha khá đấy nhé!

 

Đền Yakuo

Trên núi Takao có khá nhiều điểm ngắm cảnh nhưng có 1 nơi được gọi là địa điểm mang sức mạnh – đền Yakuo. Nằm trên sườn núi, đền Yakuo có lịch sử hơn 1.200 năm, được xây dựng nên với mục đích để cầu nguyện. Có 1 cổng lớn ở lối vào của đền và khi bạn bước vào, bạn sẽ được chào đón bởi bức tượng Tengu-sama. Ở đây cũng có cửa hàng lưu niệm và chỗ để bạn có thể nghỉ ngơi một chút.

 

Lấp đầy dạ dày với món soba thơm ngon!

Niềm vui sau khi leo núi chính là nạp năng lượng. Có rất nhiều quán ăn trên núi Takao để bạn thưởng thức soba. Bạn có thể ăn trên đỉnh núi hoặc chọn quán gần ga Takao Yamaguchi. Lần này LocoBee chọn quán Takahashiya dưới chân núi. Các quán soba đều có mì nóng hoặc mì lạnh để bạn tự do lựa chọn theo mùa hoặc theo sở thích cá nhân.

Không quá lời khi nói rằng núi Takao là ngọn núi nơi bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt vời, thiên nhiên, ẩm thực ngon cùng địa điểm du lịch. Bạn có thể tới đây quanh năm mà vẫn có nhiều điều để khám phá! Đây là bức ảnh khi leo núi vào mùa lá đỏ! Những chiếc lá mùa thu thật đẹp phải không? Bạn nào chưa leo thì hãy đi nhé!

Ghé thăm công viên khỉ và vườn thực vật hoang dã trên núi Takao

 

Yamaguchi Mao (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る