Nhật và nỗ lực phục hồi ngành du lịch

Từ ngày 11 tháng 10, Nhật Bản đã gỡ bỏ giới hạn về lượng người nhập cảnh hàng ngày và lệnh cấm đối với các chuyến đi cá nhân, không sắp xếp trước. Bối cảnh là khi nước này tìm cách hồi sinh ngành du lịch trong nước đang gặp khó khăn của nước này bằng cách nới lỏng các biện pháp kiểm soát đường biên giới liên quan đến đại dịch COVID-19.

nhập cảnh

Ngoài việc nâng giới hạn nhập cảnh 50.000 người và chấm dứt yêu cầu du khách cần đi theo tour trọn gói, Nhật Bản không còn yêu cầu du khách phải có thị thực nếu họ là công dân của quốc gia mà Nhật Bản đã có thỏa thuận miễn trừ trước đại dịch.

Trong nước, Chính phủ Nhật bắt đầu chương trình Giảm giá Du lịch Quốc gia, cung cấp khoản trợ cấp tài chính lên tới 11.000 yên (76 đô la) mỗi người mỗi đêm trong tối đa 7 đêm. Chương trình bắt đầu tại tất cả 47 tỉnh của Nhật Bản ngoại trừ Tokyo, sẽ bắt đầu vào ngày 20 tháng 10.

Việc nới lỏng kiểm soát biên giới là “nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho trao đổi quốc tế giữa Nhật và nước ngoài đồng thời tận dụng lợi thế của đồng yên yếu và có lợi cho các hoạt động kinh tế xã hội của Nhật Bản”, Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết.

“Thông qua các biện pháp này, chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy du lịch của khách du lịch cả trong nước và quốc tế và giúp phục hồi nhu cầu bị ảnh hưởng bởi đại dịch và hồi sinh các khu vực trong khu vực”, phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ nói thêm.

trợ cấp du lịch

Bộ trưởng Du lịch Tetsuo Saito cho biết trong một cuộc họp báo riêng, đề cập đến việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới và chiến dịch xúc tiến du lịch.

Các biện pháp kiểm soát biên giới của Nhật Bản đã bị ngành du lịch, giải trí và các ngành công nghiệp khác trong và ngoài nước chỉ trích là quá nghiêm ngặt và kéo dài. Thủ tướng Fumio Kishida đã tuyên bố sẽ thực hiện các thủ tục nhập cảnh của Nhật Bản phù hợp với các quốc gia khác trong nhóm G7.

Các thủ tục hiện đã được đơn giản hóa, với việc Nhật Bản loại bỏ phân loại các quốc gia và khu vực theo nguy cơ COVID-19 và cho phép mọi người bỏ qua xét nghiệm COVID và cách ly khi nhập cảnh miễn là họ cung cấp bằng chứng về việc đã trải qua 3 lần tiêm chủng hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ khởi hành.

Trong số nhiều du khách quốc tế đến các sân bay quốc tế lớn, Tanpraphan Noppanct, 43 tuổi, đến sân bay Kansai từ Bangkok cùng con gái 10 tuổi, cho biết đây là lần đầu tiên anh đến Nhật Bản sau đợt bùng phát corona và anh ấy muốn thưởng thức món ăn và ngắm cảnh đẹp ở Nhật Bản.

đại dịch covid

Vào năm 2019, trước khi đại dịch corona toàn cầu bùng phát, kỷ lục 31,9 triệu khách du lịch đã đến thăm Nhật Bản, với hơn 2 triệu người đến đây mỗi tháng. Con số ước tính hàng tháng cho tháng 8 năm nay là 169.800, theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản.

Nhật Bản đã và đang từ từ nới lỏng các hạn chế khi mở cửa một cách thận trọng, nâng mức giới hạn nhập cảnh hàng ngày từ 20.000 lên 50.000 vào tháng 9 sau khi trước đó đã tăng từ 10.000 vào tháng 6.

Trong bối cảnh hy vọng cao về nhu cầu đi lại gia tăng, công ty du lịch lớn nhất Nhật Bản JTB Corp cho biết họ sẽ “thực hiện triệt để các biện pháp chống lại bệnh nhiễm trùng để mọi người có thể tận hưởng chuyến du lịch.”

Chiến dịch du lịch nội địa mới nhắm vào người dân Nhật Bản đã được đưa ra để giúp các nền kinh tế khu vực phụ thuộc nhiều vào du lịch. Nó được chính phủ trung ương trợ cấp nhưng chính quyền các tỉnh đang thực hiện chiến dịch cũng có thể đóng góp bằng trợ cấp của chính họ.

Trước khi phát động chiến dịch, 15 tỉnh nói với Kyodo News rằng họ đang chuẩn bị các khoản trợ cấp của riêng mình, bao gồm cả tỉnh Kagoshima, đóng góp vào chi phí đi lại đến các hòn đảo xa. Chính quyền trung ương cho biết họ có ý định loại bỏ các quận khỏi chương trình nếu tình trạng nhiễm trùng lan rộng và tình trạng khẩn cấp hoặc gần như tình trạng khẩn cấp được ban bố trong các khu vực. Chính quyền các tỉnh cũng có thể yêu cầu chính quyền trung ương loại họ khỏi danh sách các khu vực tham gia. Tuy nhiên, hầu hết vẫn chưa đưa ra các tiêu chí để làm như vậy vì họ muốn thu hút khách du lịch.

du lịch Nhật Bản

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi

Keiichiro Kobayashi, Giáo sư Kinh tế vĩ mô tại Đại học Keio ở Tokyo, cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã giáng một đòn mạnh vào ngành du lịch và chương trình trợ cấp du lịch sẽ có ý nghĩa trong việc hồi sinh nó”.

Kobayashi nói thêm: “Nếu như không có một biến thể mới của vi rút có độc lực cao xuất hiện thì không cần phải dừng các hoạt động kinh tế. Chính quyền các tỉnh sẽ đưa ra quyết định của họ dựa trên tình trạng của hệ thống y tế địa phương”.

Năm 2020, Nhật Bản đã giới thiệu chương trình trợ cấp “Go To Travel” tương tự như chương trình mới nhất, nhưng chính phủ bị chỉ trích là quá chậm chạp trong việc kết thúc chương trình này khi nó dường như đang dẫn đến sự lây lan của vi rút.

Tổng cộng 87,81 triệu người đã sử dụng chương trình từ ngày 22 tháng 7 năm 2020 cho đến khi chương trình kết thúc vào ngày 28 tháng 12 năm 2020.

Khám phá trọn vẹn 4 mùa Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る