Thiết bị sử dụng camera AI để ngăn chặn việc trẻ em bị bỏ quên trên xe buýt của trường

Một công ty ở Osaka đã phát triển thiết bị an toàn sử dụng camera AI có tên SOS-0001 để ngăn chặn việc trẻ em bị bỏ quên trên xe buýt của trường. Vào ngày 30/9, thử nghiệm đã được tiến hành trên xe buýt tại một trung tâm chăm sóc trẻ em.

Thử nghiệm được thực hiện với giả định rằng có một em nhỏ bị bỏ quên trên xe buýt của trường. Sau khi lắp đặt 4 camera AI bên trong xe buýt, một em nhỏ đã ngồi lại trên xe. Sau một khoảng thời gian nhất định từ khi tài xế dừng động cơ, camera bắt đầu chuyển động. Khi phát hiện có người bên trong xe buýt, thiết bị phát ra âm thanh cảnh báo lớn để thông báo ra bên ngoài xe buýt. Một người dân gần đó chạy đến kiểm tra bên trong xe buýt, khi người bị bỏ lại được đưa ra khỏi xe thì âm thanh cảnh báo tự động dừng lại.

Osaka camera AI

Ảnh: www.value-press.com

Mặc dù đến ngày 3/10 thiết bị mới chính thức bán ra trên thị trường nhưng trước đó công ty phát triển đã nhận được hơn 150 yêu cầu thông tin chi tiết từ các trường mẫu giáo. Có 3 trường đã quyết định sử dụng thiết bị trên xe đưa đón của trường. Giá cho cả bộ thiết bị là khoảng 580.000 yên (khoảng 95 triệu đồng).

Sau cái chết của bé gái 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh ở tỉnh Shizuoka ngày 29/8, chính phủ Nhật Bản đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan yêu cầu lắp đặt các thiết bị an toàn trên xe đưa đón và đẩy nhanh việc xây dựng các hướng dẫn.

Tìm hiểu về nhà trẻ – Hoikuen – tại Nhật Bản

Sự khác nhau giữa Hoikuen và Yochien ở Nhật

 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: www.value-press.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る