Chính phủ Nhật dự kiến cải thiện tổng thể tình hình đất nước

Theo TOKYO (Kyodo), trong bài phát biểu của mình tại một phiên họp quốc hội bất thường sẽ được triệu tập vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio chuẩn bị công bố kế hoạch đầu tư 1 nghìn tỷ yên (6,9 tỷ USD) trong 5 năm vào việc phát triển nguồn nhân lực cho các ngành đang tăng trưởng. Nguồn tin từ chính phủ Nhật cho biết mới đây.

đại học Nhật Bản

Nhật Bản lọt khỏi top 10 nước có nhiều bài báo khoa học được trích dẫn

Ông Kishida từng phát biểu sẽ “Luôn chân thành, khiêm tốn và tôn trọng đối mặt với những ý kiến ​​gay gắt của công chúng” trước những tranh cãi về mối quan hệ giữa các thành viên Đảng Dân chủ – Tự do của ông và Giáo hội Thống nhất, cũng như quốc tang dành cho cựu Thủ tướng bị ám sát – ngài Shinzo Abe.

Một bản dự thảo của bài phát biểu về chính sách sẽ được đưa ra khi phiên họp mới khai mạc vào thứ 2 tới cho thấy ông Kishida cũng sẽ chỉ ra kế hoạch nộp ngân sách bổ sung lần thứ 2 trong năm nay để tài trợ cho gói kích thích nền kinh tế sẽ dự kiến hoàn thành vào tháng 10. Ông cũng nhấn mạnh động lực để tạo ra một “hình thức mới của chủ nghĩa tư bản” bằng cách đạt được cả mục tiêu tăng trưởng và phân phối.

Về vấn đề lạm phát gia tăng, ông dự kiến ​​sẽ cảnh báo rằng giá điện có thể tăng trong khoảng thời gian từ giờ cho đến mùa xuân năm sau. Đồng thời, theo dự thảo, để bù đắp gánh nặng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp, ông sẽ kêu gọi “các biện pháp quyết liệt và chưa từng có”.

chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật

Thủ tướng sẽ trình bày mục tiêu của chính phủ đối với lượng chi tiêu hàng năm của khách du lịch trong nước, đó là mục tiêu phục hồi lên con số hơn 5 nghìn tỷ yên bằng cách tận dụng lợi thế của đồng yên yếu.

Theo dự thảo, Chính phủ cũng sẽ tìm biện pháp tăng lương cho các nhân viên chăm sóc và y tá trong các cơ sở công lập để phù hợp với tốc độ tăng lương của khu vực tư nhân.

Dự thảo cũng chỉ ra kế hoạch nhanh chóng đệ trình dự luật sửa đổi luật bầu cử các cơ quan công quyền để phục vụ việc tái phân bổ mới nhất tại các khu vực bầu cử tại Hạ viện.

Sau vụ việc một bé gái 3 tuổi ở tỉnh Shizuoka tử vong do bị bỏ lại trong xe buýt nhiều giờ, ông Kishida cũng sẽ cam kết bắt đầu biên soạn các quy định về an toàn cho trẻ em, việc được cho là một vấn đề cấp bách ở thời điểm hiện tại.

trẻ em

Liên quan đến việc xem xét chiến lược an ninh quốc gia và các văn kiện quan trọng về chính sách quốc phòng vào cuối năm nay, ông Kishida dự kiến ​​sẽ nhắc lại việc cam kết “Bảo vệ hòa bình và ổn định ở thế giới nói chung và châu Á nói riêng bằng cách tiến hành ngoại giao trên nhiều phương diện và tăng cường năng lực quốc phòng. “

Chi tiết về gói hỗ trợ khẩn cấp 50.000 yên mới (9/2022)

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る