Sau làn sóng dịch COVID-19 thứ 6, số người tử vong vì triệu chứng trung bình tăng lên gần 90%

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Trung tâm y tế và sức khỏe quốc gia của Nhật Bản đã phân tích dữ liệu của bệnh nhân trên toàn quốc và nhận thấy tỉ lệ người tử vong với các triệu chứng trung bình của corona đã tăng lên sau làn sóng dịch thứ 6. Trong khi tỉ lệ bệnh nhân chuyển nặng đã giảm do tiến độ tiêm chủng thì có nhiều trường hợp người mắc bệnh mãn tính tử vong do tình trạng chung của họ xấu đi vì mắc corona.

covid-19 làn sóng thứ 6

Bảng tỉ lệ bệnh nhân có triệu chứng nhẹ, trung bình và nặng trong các làn sóng dịch – Ảnh: www.mhlw.go.jp

Cụ thể, Trung tâm y tế và sức khỏe quốc gia đã dưa trên dữ liệu của 2.861 người tử vong trong số hơn 70.000 người phải nhập viện tại các cơ sở y tế trên toàn quốc vào cuối tháng trước. Kết quả cho thấy tỉ lệ tử vong trong làn sóng dịch COVID-19 thứ 5 vào mùa hè năm ngoái của các bệnh bệnh nhân mắc corona bị viêm phổi nặng và phải sử dụng máy thở là 42%, còn trong làn sóng dịch thứ 6 vào đầu năm 2022 đã giảm xuống còn 13%. Hơn thế nữa, trong làn sóng dịch thứ 7 vào mùa hè này có ít người tử vong tại thời điểm phân tích và chỉ có 5% bệnh nhân bị bệnh nặng.

covid-19 làn sóng thứ 6

Bảng số liệu bệnh nhân có triệu chứng nhẹ, trung bình và nặng trong các làn sóng dịch – Ảnh: www.mhlw.go.jp

Số liệu bệnh nhân bị viêm phổi là:

  • Làn sóng thứ 5: 57%
  • Làn sóng thứ 6: 83%
  • Làn sóng thứ 7: 89%

Mặc dù số bệnh nhân bị viêm phổi nặng đã giảm nhưng bệnh nhân tử vong do các bệnh mãn tính chuyển nặng thì lại ngày càng tăng.

Giám đốc Trung tâm ông Omagari Norio –  người thực hiện phân tích cho biết: “Ngay cả ở những người bệnh trung bình, đặc biệt là những người cao tuổi có bệnh từ trước, khi mắc COVID-19 chức năng các cơ quan của họ bị suy giảm dẫn đến sức khoẻ suy yếu và tử vong. Có ý kiến cho rằng corona không phải là căn bệnh đáng sợ chết người nhưng thực tế là chỉ có không mắc bệnh thì mới không ảnh hưởng đến tính mạng. Do đó mà mọi người cần thực hiện các biện pháp ngăn ngừa lây bệnh kĩ càng và tiếp tục để bệnh không trở nên trầm trọng hơn bằng cách tiêm phòng đầy đủ”.

Nhật Bản tìm cách đơn giản hoá coi COVID-19 như bệnh cúm theo mùa

 

Nguồn: www.mhlw.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る