Nhật Bản tìm cách đơn giản hoá coi COVID-19 như bệnh cúm theo mùa

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Trong một cuộc thử nghiệm có thể bắt đầu từ giữa tháng 9, chính phủ Nhật Bản có kế hoạch chọn một số cơ sở y tế và yêu cầu họ báo cáo số ca nhiễm COVID-19. Điều này sẽ mở đường cho sự thay đổi các biện pháp báo cáo hiện tại về tất cả các cá nhân được xác nhận nhiễm bệnh.

omicron

Chính phủ cũng sẽ thay đổi riêng hệ thống báo cáo chi tiết về virus corona. Tuần này, Thủ tướng Kishida Fumio đã công bố kế hoạch cho phép các thành phố giới hạn đối tượng báo cáo là người cao tuổi và những người có bệnh lí nền song song với việc tiếp tục báo cáo tổng số trường hợp dương tính mỗi ngày.

Những sửa đổi này là một phần trong nỗ lực giảm gánh nặng cho các bệnh viện và trung tâm y tế địa phương vì chủng Omicron đã khiến các ca bệnh tăng cao và khiến hệ thống y tế bị quá tải. Đây cũng là đáp lại lời kêu gọi từ các chuyên gia y tế và các chuyên gia khác trong chính phủ nhằm hạ cấp phân loại virus corona xuống mức tương tự như cúm theo mùa. Thực hiện cách tiếp cận linh hoạt hơn trong cuộc chiến ngăn chặn sự lây lan của virus trong khi cân bằng các hoạt động kinh tế xã hội.

cúm mùa

Ngày 26/8, Nhật Bản đã ghi nhận khoảng 192.000 trường hợp nhiễm virus corona trong ngày từ báo cáo của các chính quyền địa phương. Tokyo ghi nhận 18.423 ca nhiễm mới, giảm khoảng 9.200 ca so với 1 tuần trước đó. Chính quyền thủ đô cho biết mức trung bình luân phiên trong 7 ngày của các ca mắc mới ở thủ đô là 21.986,9%/ngày, giảm 13,4% so với tuần trước.

Số vụ tự tử ở Nhật tăng nhiều do đại dịch COVID-19

 

Nguồn: mainichi.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る