Số người chuyển việc giảm mặc dù nhu cầu lao động tăng

Theo “Sách trắng về kinh tế lao động” do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản biên soạn, kể từ tháng 10/2021 khi ban bố tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ thì xu hướng thiếu hụt lao động đã gia tăng trong tất cả các ngành công nghiệp do nền kinh tế dần hồi phục.

người lao động

Đặc biệt, xu hướng này dễ thấy trong ngành xây dựng, ngành giao thông vận tải và bưu chính, ngành thông tin và truyền thông. Nhìn vào tình hình lao động, số người chuyển việc trong năm 2021 là 2,9 triệu người, ít hơn năm 2020 là 310.000 người và là năm thứ 2 liên tiếp đã giảm đáng kể. Vì lý do này, điều quan trọng là phải thúc đẩy dịch chuyển lao động để giải quyết tình trạng thiếu lao động.

văn hoá làm việc công ty Nhật

Tại họp báo sau cuộc họp nội các, Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi ông Kato cho biết, “Dựa trên phân tích của Sách trắng về kinh tế lao động, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi sẽ tăng cường đầu tư vào con người và phát triển cơ sở hạ tầng của thị trường lao động. Đồng thời phấn đấu để tạo ra nhiều việc làm ổn định trong tương la, tạo ra môi trường mà người lao động có thể tự lựa chọn công việc của mình. Ngoài ra, cần đẩy mạnh “trực quan hóa” thị trường lao động, chẳng hạn như tăng cường tư vấn nghề nghiệp và đào tạo nghề…”

Gợi ý 23 công việc khi chọn nghề tay trái (副業)

 

Nguồn: www.mhlw.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る