5 đồ dùng thú vị phòng chống say nắng mùa hè

Mùa hè ở Nhật có nhiều điều thú vị như lễ hội pháo hoa, tắm biển… Tuy nhiên trong những năm gần đây, số ngày có nhiệt độ nguy hiểm ngày càng tăng và hầu như ngày nào cũng có tin tức về người tử vong do say nắng, sốc nhiệt. Bất kể bạn đang ở trong nhà hay ngoài trời, hãy thực hiện các biện pháp phòng chống say nắng nhé!

 

Say nắng mùa hè

say nắng mùa hè

Lúc bình thường, khi nhiệt độ cơ thể tăng cao thì nhiệt độ cơ thể thoát ra bên ngoài theo đường mồ hôi hoặc nhiệt độ da sẽ tăng lên. Tuy nhiên, khi nhiệt độ và độ ẩm cao, nhiệt và mồ hôi không thể thoát ra ngoài tốt dẫn đến nhiệt độ cơ thể tăng bất thường và mất nước. Say nắng đề cập đến tình trạng thân nhiệt không thể thoát ra ngoài một cách bình thường và không thể duy trì thân nhiệt bình thường.

Các triệu chứng say nắng cần biết

 

Đồ dùng thú vị phòng chống say nắng mùa hè

Báo động say nắng ( 熱中アラーム)

báo động say nắng

Sản phẩm của hãng TANITA Nhật Bản có dạng giống như đồng hồ. Phần hiển thị chia làm 4 phần tương ứng với 4 loại là: Cần chú ý, Cảnh báo, Cảnh báo nghiêm trọng, Nguy hiểm. Mặc dù giá thành không hề rẻ (khoảng 2 triệu đồng) nhưng rất hữu ích trong các trường hợp như người làm việc ngoài trời, treo trên xe đẩy em bé khi ra ngoài…

Địa chỉ mua Báo động say nắng

 

Quạt gắn khẩu trang (マスクエア―ファン)

quạt gắn khẩu trang

Đây là loại quạt nhỏ có thể gắn vào khẩu trang của hãng HOMERS. Khi sạc đầy có thể dùng trong khoảng 1,5 tiếng. Đeo khẩu trang vào mùa hè nắng nóng sẽ không tránh khỏi cảm giác ngột ngạt, tuy nhiên chiếc quạt gắn khẩu trang này sẽ mang đến làn gió dễ chịu bên trong khẩu trang và tăng sự thoải mái.

Những biện pháp chống đột quỵ do nhiệt trong mùa hè

 

Ô cầm tay phun sương (折り畳みミストシャワーブレラ)

ô phun suong

Chỉ cần đổ nước vào phần đầu ô rồi nhấn nút sẽ có sương xuất hiện qua 4 lỗ phun về phun vào mặt người dùng. Thời gian sử dụng có thể lên đến 2,5 tiếng. Khi cạn nước có thể dễ dàng mở nắp và thêm vào.

Địa chỉ mua ô cầm tay phun sương

 

Bình uống nước kiêm phun sương (ドリンクミスト)

Bình đựng nước uống được làm bằng thép không gỉ và có cấu trúc cách nhiệt chân không nên giữ lạnh lâu. Thêm vào đó bình còn gắn vòi phun sương sử dụng hơi lạnh của đồ uống để phun ra một lớp sương rất mịn. Bạn hãy yên tâm nhé vì bình không sử dụng đồ uống để phun sương mà chỉ dùng hơi lạnh của đồ uống thôi!

Trang thông tin về Bình uống nước kiêm phun sương

 

Ô đội đầu

ô đội đầu

Sản phẩm ô đội đầu nhìn có vẻ lạ lẫm nhưng rất thiết thực khi làm việc ngoài trời bởi vừa che được đầu vừa phủ bóng râm nhiều hơn so với đội mũ. Dây đeo làm theo dạng đàn hồi nên vừa với mọi kích thước đầu. Phần nối giữa khung ô và dây không tiếp xúc trực tiếp với da nên không làm đau đầu.

Trang thông tin về Ô đội đầu

10 món đồ nên có để phòng chống say nắng mùa hè

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る