Shiga cho ra mắt tiền kỹ thuật số Biwako

Chính quyền tỉnh Shiga đã ra mắt đồng tiền kỹ thuật số địa phương mang tên”Biwako” vào ngày 25 tháng 7, nhằm mục đích để mọi người sử dụng nó có thể tận hưởng những trải nghiệm khác nhau tại các điểm đã đăng ký trong tỉnh, đồng thời thúc đẩy sự kết nối và di cư đến khu vực này.

tiền kỹ thuật số Biwako

Đồng tiền Biwako được đặt theo tên của hồ lớn nhất Nhật Bản, nằm ở tỉnh Shiga. Nó không thể quy đổi thành tiền mặt và có giá trị trong 90 ngày. Chính quyền tỉnh đang tìm kiếm các cửa hàng, công ty và tổ chức muốn đăng ký với hệ thống và những người muốn sử dụng loại tiền đặc biệt này.

tiền kỹ thuật số Biwako

Ảnh The Mainichi

Chương trình được điều hành bởi tổ chức Kakawari Shiga Suishin Kyogikai, bao gồm chính quyền tỉnh và 13 thành phố, cũng như các trường đại học của tỉnh. Dịch vụ này chạy thông qua ứng dụng dịch vụ tiền tệ địa phương tên là “Machi no Coin”, được phát triển bởi công ty công nghệ thông tin Kayac Inc. có trụ sở tại thành phố Kamakura, tỉnh Kanagawa.

Người dùng có thể nhận được 500 Biwako khi tải ứng dụng trên điện thoại thông minh hoàn toàn miễn phí. Họ có thể “nhận” hoặc “cho/sử dụng” đồng tiền tại các điểm đã đăng ký. Bằng cách tham gia vào các sự kiện khác nhau, người dùng có thể tăng số lượng Biwako mà họ sở hữu. Các điểm đã đăng ký tổ chức các sự kiện và giao tiền tệ cho người dùng có thể nhận miễn phí số lượng Biwako cần thiết từ các nhà khai thác.

tỉnh shiga biwako

Lâu đài Hikone, tỉnh Shiga – một tuyệt tác kiến trúc lâu đời

Trong năm tài chính này, các thành phố Nagahama và Omihachiman và thị trấn Hino đang đóng vai trò là hình mẫu cho các khu vực khác trong tỉnh. Ví dụ về địa điểm đã đăng ký, người dùng có thể nhận được 1.000 Biwako để trải nghiệm làm việc các cánh đồng tại Gemina Nouen, một trang trại ở Hino. Những người dùng tặng 300 Biwako cho nhóm công dân Câu lạc bộ Omihachiman Machiya sẽ được hướng dẫn đến một sân thượng riêng nhìn ra cảnh quan thành phố cổ.

tỉnh shiga biwako

Hình ảnh hồ Biwako trong lễ hội pháo hoa mùa hè

Tính đến ngày 25/7 đã có 35 điểm đăng ký. Chính quyền tỉnh Shiga đặt mục tiêu tăng con số đó lên 300 địa điểm và thu thập 6.000 người dùng vào cuối năm tài chính 2022.

Ẩm thực địa phương Mie – Shiga

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る