10 hồ nước lớn nhất Nhật Bản không thể bỏ qua

Được thiên nhiên ưu ái với nhiều vùng nước ngọt, khắp đất nước Nhật Bản có vô vàn các hồ nước lớn nhỏ. Khung cảnh thiên nhiên quanh các khu hồ cũng rất trù phú, chắc chắn sẽ đem lại sự sảng khoái cho du khách thăm quan.

Hãy cùng Locobee ghé thăm 10 hồ nước lớn nhất Nhật Bản để ngắm nhìn sự kì vĩ của thiên nhiên.

Thứ tự

Tên hồ nước Diện tích

Địa phận

1. Hồ Biwa (琵琶湖/Biwako) 670.25㎢ Shiga
2. Hồ Kasumigaura (霞ヶ浦/Kasumigaura) 167.63㎢ Ibaraki
3. Hồ Saroma (サロマ湖/Saromako) 151.82㎢ Hokkaido
4. Hồ Inawashiro (猪苗代湖/Inawashiroko) 103.32㎢ Fukushima
5. Hồ Nakaumi (中海/Nakaumi) 86.16㎢ Shimane
6. Hồ Kussharo (屈斜路湖/Kussharoko) 79.59㎢ Hokkaido
7. Hồ Shinji (宍道湖/Shinjiko) 79.08㎢ Shimane
8. Hồ Shikotsu (支笏湖/Shikotsuko) 78.40㎢ Hokkaido
9. Hồ Touya (洞爺湖/Touyako) 70.74㎢ Hokkaido
10. Hồ Hamana (浜名湖/Hamanako) 64.97㎢ Shizuoka

 

Hồ Biwa

Đây là hồ nước có diện tích và trữ lượng nước lớn nhất đất nước Nhật Bản. Hồ nằm trên địa phận tỉnh Shiga và chiếm tới ⅙ diện tích của tỉnh này. Biwa – tên hồ được đặt dựa theo hình dáng của hồ có phần giống với đàn cổ Biwa.

Bản đồ

 

Hồ Kasumigaura

Kasumigaura là nhóm nhiều vùng hồ, gồm có Nishiura, Kitaura, Sotonasakaura, Kitatonegawa, Wanigawa, Hitachigawa. Nơi đây là một điểm câu cá nổi tiếng và thường xuyên được các tay câu cá từ khắp nơi trên đất nước tìm đến.

Bản đồ

 

Hồ Saroma

Hồ Saroma nằm sát biển Okhotsk, được ngăn cách với biển này bởi một dải cát hẹp dài. Nơi này có sò điệp và hàu ngon nổi tiếng. Hồ Saroma cũng tự hào là hồ lớn nhất trong khu vực Hokkaido.

Bản đồ

 

Hồ Inawashiro

Nằm ở Fukushima, hồ Inawashiro là hồ nước có diện tích lớn thứ 4 Nhật Bản. Trải rộng trên diện tích 103,3km², đây là một hồ nước sâu với độ sâu lên tới 93,5m. Mặt hồ phẳng lặng, trong veo như một tấm gương khổng lồ tuyệt mỹ, du khách có thể ngắm nhìn cả cao nguyên Bandaikogen phản chiếu trên đó.

Bản đồ

 

Hồ Nakaumi

Nằm ở vùng vịnh tại cửa biển Nhật Bản, hồ Nakaumi được bao quanh và ngăn cách với vịnh bởi một dải cù lao. Nghề đánh bắt cá nơi đây rất mực phát triển, cũng như ở vùng hồ bên cạnh – hồ Anado.

Bản đồ

 

Hồ Kussharo

Hồ Kussharo được tạo thành do động đất và núi lửa, đây cũng là hồ nước lớn nhất Nhật Bản được tạo thành từ hoạt động này. Đây cũng là hồ nước ngọt đóng băng có diện tích lớn nhất toàn quốc. Dân gian truyền nhau rằng ở trong hồ có một sinh vật khổng lồ sinh sống. Cũng giống như quái vật Nessie ở hồ Loch Ness, sinh vật khổng lồ này được đặt tên là Kusshie.

Bản đồ

 

Hồ Shinji

Hồ Shinji là ngư trường số một Nhật Bản và là hồ nước lớn thứ 7 cả nước với chu vi 45km. Đây là một điểm ngắm hoàng hôn nổi tiếng ở Nhật và được bầu chọn là một trong “100 cảnh hoàng hôn đẹp nhất Nhật Bản”.

Bản đồ

 

Hồ Shikotsu

Dài 13km, rộng 5km, hồ Shikotsu được biết là hồ nước sạch nhất Nhật Bản và cũng là hồ nước đóng băng ở xa nhất về phía Bắc của đất nước hoa anh đào.

Bản đồ

 

Hồ Touya

Hồ Touya là hồ nước lớn thứ 9 của Nhật Bản, với chu vi 43km. Đây cũng là một hồ núi lửa nhưng Touya thu hút du khách bởi làn nước mang màu xanh coban ấn tượng, vô cùng bắt mắt.

Bản đồ

 

Hồ Hamana

Mang trong mình dinh dưỡng giàu có của cả nước mặn và nước ngọt, hồ Hamana nuôi dưỡng lượng lớn cá và các loại thủy sản. Với hơn 401 loài cá, 59 loài động vật giáp xác và 84 loài thân mềm, nơi đây là vùng hồ phong phú bậc nhất ở Nhật Bản. Đặc biệt, nơi đây còn có các khu nuôi lươn mang tới món unagi nổi tiếng.

Bản đồ

Nhật Bản có rất nhiều vùng hồ hấp dẫn. Quanh hồ cũng thường có nhiều suối nước nóng, nên các khu hồ thích hợp để du lịch ngắm cảnh kết hợp nghỉ dưỡng. Có lẽ một ngày nghỉ thư giãn bên hồ nước êm ả tuyệt đẹp sẽ có thể làm dịu cơn mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày. Nếu có cơ hội, hãy thử ghé thăm các vùng hồ này nhé.

10 món ăn trong ẩm thực Nhật Bản mà người Việt ít biết tới

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る