Áp lực lại đè nặng lên y tế Nhật khi bước vào làn sóng dịch thứ 7

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Khi Nhật Bản bước vào làn sóng dịch thứ 7, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho trẻ em phải chịu áp lực quá lớn, khi các đội xe cấp cứu phải vật lộn để tìm bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi cấp cứu.

https://locobee.com/mag/vi/2020/10/24/xin-chuyen-viec-o-nhat-thu-thuat-phong-van-truc-tuyen/

4 loại thuốc COVID của Nhật Bản có thể chống lại biến thể phụ BA.5 Omicron

Trong khi các ca nhiễm COVID-19 hàng ngày của Nhật liên tiếp đạt mức cao kỷ lục, các ca nhiễm vi rút khác ngoài vi rút COVID-19 cũng đang dần lan rộng. Đã có những lời kêu gọi rằng nhân viên trong ngày y tế đang phải trải qua thời gian khó khăn nhất hiện nay kể từ khi dịch corona bùng phát vào mùa xuân năm 2020.

Phòng khám Bambini ở phường Minato, Tokyo vào những ngày qua, nhiều bệnh nhân sốt đến khám, số bệnh nhân ngoại trú cao gấp đôi so với ngày thường. Bệnh viện đã phải hạn chế số lượng cuộc hẹn của bệnh nhân mới.

Trong khi 20% đến 30% bệnh nhân bị sốt là bệnh nhân COVID-19, khoảng 20% ​​trong số họ đã bị nhiễm vi rút hợp bào hô hấp (RSV), gây ra các triệu chứng bao gồm khó thở. Cơ sở cũng đã nhận được điện thoại vào ban đêm từ phụ huynh của trẻ em bị nhiễm RSV và báo về việc bị ngạt thở.

tiêm chủng

Trung tâm Y tế Trẻ em Thủ đô Tokyo ở thành phố Fuchu cũng đã tiếp nhận khoảng gấp 3 lần số bệnh nhân ngoại trú cấp cứu thông thường, sau sự lây lan của vi rút corona và RSV. Trong một số trường hợp, bệnh viện phải để bệnh nhân chờ vài giờ trong xe cấp cứu vì không còn phòng khám cho bệnh nhân COVID-19. Ông Hiroshi Hataya, Trưởng khoa thực hành y tế tổng quát, cho biết, “Nếu tình trạng nhiễm trùng lan rộng hơn nữa, có thể chúng tôi sẽ hoãn nhập viện để thực hiện các ca phẫu thuật và xét nghiệm dự kiến ​​vào kỳ nghỉ hè.”

Số ca mắc COVID-19 mới trên toàn nước Nhật đạt mức cao kỷ lục hơn 200.000 vào ngày 23 tháng 7. Khoảng 30% bệnh nhân ở độ tuổi dưới 20, và bệnh nhi tiếp tục gia tăng. Theo Viện Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm, số bệnh nhân mắc bệnh tay chân miệng, một bệnh nhiễm vi rút thường gặp ở trẻ nhỏ, tính trên mỗi cơ sở y tế từ ngày 4 đến ngày 10 tháng 7 là 5,25 ở tỉnh Niigata và 5,06 ở tỉnh Chiba, đều vượt mức báo động là 5 người. Các bệnh nhiễm trùng không do COVID-19 đã bắt đầu lây lan trở lại sau khi tạm lắng kể từ năm 2020.

chủng omicron

Ông Hiroyuki Moriuchi, chủ tịch Hiệp hội các bệnh truyền nhiễm ở trẻ em Nhật Bản và là giáo sư tại trường cao học của Đại học Nagasaki, nhận xét: “Đối với trẻ em, nhiễm biến thể omicron ít có khả năng dẫn đến các trường hợp nghiêm trọng hơn so với cúm và RSV. Ngay cả khi bị sốt, trẻ vẫn có cơ hội hồi phục nếu ngủ ngon và uống nước và ăn uống tại nhà, thay vì chờ đợi nhiều giờ tại một cơ sở y tế đông đúc. Tuy nhiên, trong trường hợp có các triệu chứng khác với các triệu chứng của cảm lạnh thông thường, chẳng hạn như mặt tái nhợt và trạng thái sững sờ, bố mẹ nên liên hệ với cơ sở y tế ngay lập tức.”

Sức lây nhiễm của biến thể phụ BA.5 Omicron và đỉnh dịch tại Nhật trong tháng 7

Thuốc trị COVID-19 không được khuyên dùng cho phụ nữ có thai ở Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る