Dự báo của AI về tình hình lây nhiễm chủng Omicron BA.5 ở Tokyo cuối tháng 7

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Khi nhóm của Viện Công nghệ Nagoya dự đoán tình trạng lây nhiễm trong tương lai của coronavirus mới bằng cách sử dụng AI = trí tuệ nhân tạo, với giả định rằng chủng Omicron sẽ được thay thế bằng “BA.5”, nó sẽ là một sự lây nhiễm trong một ngày ở Tokyo. Số người được ước tính sẽ tăng lên khoảng 18.000 người vào cuối tháng này.

AI

Nhóm nghiên cứu của Giáo sư Hirata Akimasa thuộc Viện cng nghệ Nagoya đã sử dụng AI để dự đoán tình hình lây nhiễm biến chủng mới của COVID-19 trong tương lai bằng cách dựa trên những thay đổi trong quá khứ về số lượng người nhiễm bệnh, ảnh hưởng của vắc-xin và các dữ liệu về lưu lượng người…

Omicron BA5

Giả sử rằng khả năng lây nhiễm của biến chủng Omicron BA.5 cao hơn 1,3 lần so với trước đây thì số lượng người nhiễm bệnh ở Tokyo đạt đỉnh vào ngày 25 tháng 7 với khoảng 18.000 người/ngày. Sau đó, nếu không có yếu tố nào làm giảm mạnh số người mắc bệnh thì kết quả tính toán cho thấy sẽ có khoảng 15.000 người mắc bệnh một ngày tiếp diễn đến ngày 25 tháng 8. Ngoài ra, khi dự đoán số người tử vong ở Tokyo dựa trên giả định tương tự, người ta tính ra rằng sẽ có 26 người tử vong/ngày, chủ yếu là những người từ 65 tuổi trở lên, đỉnh điểm là giữa tháng 8.

Giáo sư Hirata cho biết, “Tôi nghĩ số người mắc bệnh tối đa sẽ ngang với mức đỉnh của đợt 6. Thực tế là việc tiêm vắc xin lần 4 có thể bảo vệ người cao tuổi khỏi nguy cơ tử vong nên cần coi đây như biện pháp thực tế để phòng bệnh”. Theo một báo cáo tại Hội nghị gám sát thủ đô Tokyo – nơi các chuyên gia phân tích và đánh giá tình trạng lây nhiễm của COVID-19 tại thủ đô, tỉ lệ virus nghi là biến chủng BA.5 với khả năng lây nhiễm cao hơn các chủng khác củaOmicron là 33,4% trong 1 tuần tính đến 27/6. Người ta cũng nói rằng nó đang dần thay thế cho các biến chủng khác.

Lời khuyên dành cho người mang thai trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Theo www.covid19-ai.jp

bình luận

ページトップに戻る