Điều cần biết khi trao đổi với nhân viên hỗ trợ chuyển việc ở Nhật

Nếu bạn quyết định nộp đơn cho một cuộc phỏng vấn với một công ty hỗ trợ chuyển việc, bạn nên chuẩn bị những gì trước ngày trao đổi với nhân viên phụ trách để đạt hiệu quả cao nhất?

LocoBee sẽ giới thiệu những gì bạn cần chuẩn bị và nội dung của buổi trao đổi thực tế ngay sau đây.

chuyển việc ở Nhật

Thời điểm thích hợp để chuyển việc ở Nhật

Chuẩn bị cho cuộc trao đổi

Hãy chuẩn bị trước để tận dụng tốt thời gian trao đổi này của bạn. Những điều bạn cần làm trước để bạn và nhân viên hỗ trợ chuyển việc có được một buổi làm việc hiệu quả và thành công.

tiếng Nhật công việc

Gửi trước hồ sơ

Bằng việc gửi trước hồ sơ gồm CV và Lịch sử làm việc cho nhân viên phụ trách bạn sẽ không cần phải trình bày các thông tin đã được liệt kê ở đây nữa. Tại buổi gặp mặt bạn chỉ cần phải trả lời các câu hỏi mà người phụ trách đưa ra.

Nói trước nguyện vọng của bạn khi chuyển việc

Nếu bạn nói với nhân viên phụ trách bạn muốn gì và bạn muốn đạt được điều gì bằng cách thay đổi công việc trước khi gặp mặt trao đổi, người phụ trách tìm ra được những lựa chọn phù hợp với yêu cầu của bạn và giới thiệu với bạn vào ngày gặp mặt này. Lúc đó bạn có thể xem được những vị trí đang có một cách thực tế và đặt câu hỏi nếu có để nắm rõ hơn về những công việc được giới thiệu

 

Vật cần mang theo vào ngày trao đổi

Về cơ bản không có gì cần phải mang theo vào ngày này. Tuy nhiên nếu như nhân viên phụ trách có yêu cầu thì bạn chỉ cần mang những thứ đó đi.

Ngoài ra, các nhân viên phụ trách thường yêu cầu sơ yếu lý lịch, sơ yếu lý lịch, ảnh (ngay cả khi được gửi dưới dạng hình ảnh) và các công cụ như bút viết. Vào ngày phỏng vấn, bạn có thể được cung cấp thông tin tuyển dụng và tài liệu, vì vậy hãy mang theo một chiếc túi đủ lớn để đựng tài liệu A4. Một số công ty có thể sẽ chuẩn bị cho bạn.

tiếng Nhật công việc

 

Địa điểm trao đổi với nhân viên hỗ trợ chuyển việc

Nhiều nhân viên có phòng riêng để họ có thể gặp gỡ tại công ty của họ. Trong nhiều trường hợp, nó được thiết kế để bạn có thể được tư vấn một cách thoải mái nhất có thể, vì vậy bạn có thể tự tin tư vấn mà không cần lo lắng.

Nếu bạn sống ở một vùng nông thôn và cảm thấy khó khăn khi phải di chuyển bạn có thể có một cuộc phỏng vấn qua điện thoại thay vì một cuộc phỏng vấn trực tiếp. Trong trường hợp đó, hãy chuẩn bị sẵn hồ sơ và nếu có thể, cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra suôn sẻ nếu bạn có thể xem nó trên máy tính của mình.

chuyển việc ở Nhật

Đối với các đại lý tuyển dụng, họ có nhiều booth dành riêng để phỏng vấn. Một cố vấn nghề nghiệp có kinh nghiệm với kiến ​​thức về ngành sẽ phụ trách buổi phỏng vấn, vì vậy đừng ngần ngại khi cảm thấy băn khoăn hoặc không chắc chắn về các điều kiện mong muốn cho công việc mới và những gì bạn muốn đạt được khi thay đổi công việc.

 

Thời gian trao đổi đối với nhân viên hỗ trợ chuyển việc

Thời gian cần thiết cho một cuộc trao đổi sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp, nhưng thời gian trung bình là khoảng 1 đến 1,5 giờ. Nếu bạn không đủ khả năng sắp xếp, bạn nên yêu cầu ước tính thời gian ở giai đoạn xếp lịch phỏng vấn.

vòng thi tuyển khi tìm việc ở Nhật Bản

Đặc biệt, với những người chưa định hướng cụ thể… có thể sẽ lâu hơn dự kiến.

Vì là dịp để nhân viên phụ trách có thể hiểu nguyện vọng và con người của bạn hơn nên hãy cố gắng dành thời gian để buổi làm việc được thực hiện một cách suôn sẻ.

 

Nội dung nên trình bày với nhân viên hỗ trợ chuyển việc

Nhiều người có những lý do chuyển việc hơi khó nói hoặc vì các lý do khác mà có thể băn khoăn không biết nên nói những gì với nhân viên hỗ trợ chuyển việc của mình.

Dưới đây, LocoBee có chia ra một số tình huống như sau:

Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc hoặc được phái cử đi nhiều nơi

Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc, hoặc nếu cần thời gian để giải thích mọi thứ. Trong trường hợp này, hãy cho nhân viên phụ trách của bạn biết trước. Tại buổi trao đổi, không chỉ là trình bày về những thông tin này mà bạn cũng có thể nhận được lời khuyên về cách tổ chức hồ sơ và giới thiệu nghề nghiệp của bạn cho công ty ứng tuyển.

Nếu lý do thay đổi công việc khó nói

Ngay cả khi bạn có một lý do khó thay đổi công việc, chẳng hạn như “tái cơ cấu – cắt giảm nhân sự” hoặc “do gia đình yêu cầu”, hãy cho người hỗ trợ bạn biết sự việc trước. Bằng cách biết thông tin cơ bản, họ có thể hỗ trợ tốt hơn.

Khi không có thành tích cụ thể để có thể PR bản thân 

Ngay cả khi bạn không nghĩ rằng mình có những thành tích xuất sắc mà bạn có thể kể trong sơ yếu lý lịch hoặc cuộc phỏng vấn, LocoBee khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​một cách cởi mở với nhân viên hỗ trợ chuyển việc của bạn. Họ sẽ cùng nhau suy nghĩ về cách bạn có thể PR bản thân như thế nào.

thành viên LocoBee

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Trợ cấp thất nghiệp ở Nhật: Điều kiện – Thời gian – Số tiền trợ cấp

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る